Khai mạc diễn đàn TPO lần thứ 8: Tư duy mới phục vụ du lịch thời 4.0

Diễn đàn TPO năm nay với chủ đề “Du lịch thông minh” nhằm phát triển các ý tưởng, chiến lược và tư duy mới phục vụ cho ngành du lịch trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như củng cố năng lực chuyên môn của các thành viên TPO.

Sáng 21-6, tại TPHCM diễn ra Lễ khai mạc diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 năm 2018.

Đến tham dự buổi lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, Tổng thư ký Tổ chức TPO Shin Yeon-sung cùng với đại biểu đại diện các thành viên TPO.

Diễn đàn TPO năm nay với chủ đề “Du lịch thông minh” nhằm phát triển các ý tưởng, chiến lược và tư duy mới phục vụ cho ngành du lịch trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như củng cố năng lực chuyên môn của các thành viên TPO.

Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức 2 năm một lần với 86 thành phố thành viên và hơn 45 các thành viên ngành, với mục tiêu tạo điều kiện cho sự phát triển không ngừng cho ngành du lịch năng động, sáng tạo, cạnh tranh giữa các thành phố thành viên TPO.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và đại biểu đại diện các thành viên TPO
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, TPHCM là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước với tốc độ tăng trưởng ngành du lịch ổn định, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố. Trong đó lượng khách quốc tế đến TPHCM chiếm khoảng 50% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, đóng góp 30% doanh thu du lịch cả nước và khoảng 10% GRDP của thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM hy vọng diễn đàn lần này là cơ hội cho các thành viên chia sẻ các giá trị văn hóa, kết nối nhằm phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, cũng như tiếp cận được các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động du lịch - xu hướng tất yếu trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Từ đó tìm ra hướng đi mới, mô hình mới trong quản lý ngành, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ du khách.

Tại diễn đàn lần này, các đại biểu đại diện thành viên của TPO đã đề cập đến các vấn đề như xây dựng thành phố thông minh kết hợp với du lịch thông minh; thách thức và giải pháp cho công nghệ du lịch thông minh; hệ sinh thái du lịch thông minh; trình bày các mô hình du lịch thông minh của các thành phố như TPHCM, Fukuoka (Nhật Bản), Boryeong (Hàn Quốc), Kota Bharu (Malaysia)...

Cũng trong khuôn khổ của diễn đàn, các hoạt động nổi bật khác như chương trình gặp gỡ thương mại du lịch TPO (TPO Travel Trade), triển lãm Du lịch thông minh, tọa đàm Du lịch thông minh, chương trình khảo sát điểm đến TPHCM… sẽ diễn ra xuyên suốt từ ngày 21 đến 23-6.                                                                                                                     

Tin cùng chuyên mục