Khám nghiệm hiện trường và chiếc ô tô Ford Transit trong vụ học sinh trường Gateway tử vong

Như Báo SGGP đã thông tin, ngày 7-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” xảy ra tại trường quốc tế Gateway. Để củng cố thêm chứng cứ, bổ sung hồ sơ, chiều muộn cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và chiếc xe ô tô Ford Transit (BKS 29B-069.56).

Buổi khám nghiệm có đầy đủ các cơ quan chức năng, những người có liên quan gồm cả thân nhân học sinh tử vong L.H.L.

Đây là một trong những thủ tục tố tụng cần thiết, nhằm củng cố hồ sơ phục vụ quá trình điều tra, làm rõ vụ án.

Khám nghiệm hiện trường và chiếc ô tô Ford Transit trong vụ học sinh trường Gateway tử vong ảnh 1 Chiếc xe ô tô đưa đón học sinh, nơi phát hiện cháu L.H.L tử vong. Ảnh: CA

Theo quan sát, bên ngoài, cửa xe kính trong, có thể nhìn vào bên trong và ngược lại. Bên trong xe, sát các phần kính bảo vệ có lớp rèm phủ. Sau khi mở niêm phong xe, lực lượng khám nghiệm hiện trường làm việc với tinh thần khẩn trương, tỉ mỉ, trách nhiệm.

Trung tá Trần Văn Hóa, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tại hiện trường. Theo đó, yêu cầu đặt ra không để bỏ sót bất cứ dấu vết nào, dù là nhỏ nhất. Những dấu vết trên xe đều được thu thập và giám định để xác định nguyên nhân vụ án.

Sau khi khám nghiệm, Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy sẽ tiến hành các thủ tục điều tra tiếp theo và sớm công bố thông tin.

Trước đó, trong buổi thông tin với báo chí về sự việc liên quan tới học sinh L.H.L tử vong trên xe đưa đón của Trường quốc tế Gateway hôm 6-8, Trung tá Trần Văn Hóa khẳng định, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, nhưng việc khởi tố các bị can liên quan sẽ căn cứ vào các chứng cứ thu thập được, và sẽ thông tin sớm nhất.

Khám nghiệm hiện trường và chiếc ô tô Ford Transit trong vụ học sinh trường Gateway tử vong ảnh 2 Rất đông phóng viên các báo đài có mặt tại buổi họp báo để đưa tin
Cũng trong buổi thông tin, chính quyền quận Cầu Giấy đã có nội dung chính thức về thời điểm đưa học sinh L.H.L vào Bệnh viện E cấp cứu. Theo đó, các bác sĩ ở đây cho biết: Cháu L.H.L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L.H. L. tử vong.

Tin cùng chuyên mục