Khi gia đình ngoại giao vào bếp lần thứ III năm 2020

Chiều 28-11, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Cơ quan nước ngoài (FOSCO) phối hợp với các cơ quan lãnh sự, các cơ quan đối ngoại của TPHCM và các tỉnh phía Nam tổ chức cuộc thi “Khi gia đình ngoại giao vào bếp lần thứ III năm 2020”.

Đây là sự kiện thường niên nhằm đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, thắt chặt mối quan hệ gắn kết với các cơ quan ngoại giao và lãnh sự tại TPHCM cũng như các tỉnh phía Nam.

Đây cũng là sân chơi bổ ích cho các Tổng Lãnh sự, phu quân hoặc phu nhân Tổng Lãnh sự, các viên chức đang làm việc tại các cơ quan thuộc Đoàn Lãnh sự, Lãnh đạo các Sở Ngoại vụ, các cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao thuộc 20 tỉnh thành phía Nam.

Khi gia đình ngoại giao vào bếp lần thứ III năm 2020 ảnh 1 Múa hát tại lễ khai mạc cuộc thi

Cuộc thi năm nay thu hút 20 đội tham dự gồm các Tổng Lãnh sự quán, Lãnh sự quán danh dự các nước: Estonia, Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Hà Lan, Nga, Thái lan và Sở Ngoại vụ các tỉnh: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TPHCM, Kiên Giang, Tiền Giang và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc cuộc thi, bà Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch danh dự Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội khẳng định văn hóa, trong đó có văn hóa ẩm thực là nét đặc trưng của du lịch Việt Nam. TPHCM là nơi hội tụ của ẩm thực các quốc gia trên thế giới. Thông qua ẩm thực giúp gắn kết các nền văn hóa và tăng cường quan hệ ngoại giao giữa các nước, ngoại giao nhân dân.
Bà Nguyễn Nguyệt Nga thăm hỏi đội thi là gia đình Tổng Lãnh sự Hà Lan

Ông Jacob Johan Richter, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM, Trưởng Đoàn Lãnh sự tại TPHCM cho rằng Việt Nam là quốc gia nổi bật về ẩm thực và là nguồn cung cấp rất nhiều thực phẩm tuyệt vời. Theo ông, cuộc thi là dịp để các nước giao lưu những món ăn truyền thống, thể hiện niềm tự hào về ẩm thực đến với tất cả mọi người. Việc giao lưu ẩm thực giữa các quốc gia cũng đã mang tất cả chúng ta đến với nhau.  

Khi gia đình ngoại giao vào bếp lần thứ III năm 2020 ảnh 3 Đội thuộc Tổng Lãnh sự quán Malaysia tham gia cuộc thi
Khi gia đình ngoại giao vào bếp lần thứ III năm 2020 ảnh 4 Đội thuộc Tổng Lãnh sự quán Pháp tham gia cuộc thi 

Tin cùng chuyên mục