Khóa van

Chuyện tàu du lịch chìm ở Hạ Long làm thiệt mạng du khách quốc tế mới xảy ra, nhưng ngành du lịch đã bị “thấm đòn”. Hàng loạt “tua” có khách ngoại bị hủy. Những khách vẫn can đảm mua “tua” thì nhất quyết chỉ ngủ ở khách sạn trên bờ. Cũng cần nhắc lại, tai nạn là do thuyền trưởng, máy trưởng không khóa van thông nước biển khi tàu đậu qua đêm trên vịnh.

Vì cái van của một con tàu, Tổng cục Du lịch phải cảnh báo khóa hàng loạt cái van khác. Trước hết là khẩn thiết đề nghị các địa phương hết sức quan tâm đến chuyện bảo vệ an toàn tối đa cho du khách. Ngành du lịch cũng sẽ sớm ban hành quy chuẩn xếp hạng tàu khách. Các tàu có chất lượng không đáp ứng yêu cầu sẽ bị rút giấy phép.

Hóa ra nếu không xảy ra tai nạn thì những cái “van” ấy vẫn hở. Và khi “đụng chuyện”, mọi thứ mới chạy rối cả lên. Chuyện này làm người ta rùng mình khi nghĩ đến những cái cầu đường bộ vẫn chung với cầu đường sắt. Chúng đập vào mắt mỗi ngày, nhưng ai nấy bình chân như vại. Chỉ khi thảm nạn cầu Ghềnh ập đến, đủ loại cơ quan chức năng mới lập cập khóa những cái van tắc trách.

Chỉ sợ rằng sau khi mọi thứ lắng xuống, các “ông” quản lý lại bàng quan, kiểm tra qua quýt để trên dưới đều vui vẻ cả. Các kiểu van trách nhiệm lại hở hoặc xì. Rồi khi có sự cố, lại chạy rối lên.

Ờ nhỉ, van hỏng không hại bằng người chuyên khóa van cũng... hỏng!

 TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Không do bàn phím

- Cho tới giờ, nhiều người vẫn còn rỉ rả chê đội tuyển đá banh nam xứ mình sao không ráng thắng thêm trận nữa. Rồi họ lên lớp, rằng nếu đội hình thế này thế nọ thì kết quả đã khác đi. Có thiệt vậy không?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận