Khởi tố, bắt giam vợ công an lừa đảo nhiều tỷ đồng tại Huế rồi bỏ trốn

Sáng 22-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Như Ý (SN 1985, ngụ thành phố Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Như Ý
Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Như Ý

Kết quả điều tra bước đầu từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho thấy, từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2019, lợi dụng chồng công tác tại Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế; bằng thủ đoạn vờ huy động vốn làm đại lý độc quyền của nhiều mặt hàng và được chiết khấu % rất cao nên Ý đã mượn tiền của rất nhiều người cả tin tại Huế và Hà Nội.

Tinh vi hơn, Ý còn nói với từng người cho vay tiền là chỉ vay duy nhất một người và trả lãi 70 triệu/1 tỷ/tháng. Bằng thủ đoạn này, Ý đã vay mượn của nhiều người ở địa bàn Thừa Thiên - Huế với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không có khả năng chi trả nên Ý đã bỏ trốn khỏi địa phương từ giữa năm 2019.

Khởi tố, bắt giam vợ công an lừa đảo nhiều tỷ đồng tại Huế rồi bỏ trốn ảnh 1 Đối tượng Trần Thị Như Ý
Nhận được đơn tố giác tội phạm từ các nạn nhân, trong đó có một nạn nhân bị Ý lừa gần 14,5 tỷ đồng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vào cuộc xác minh và đã ra thông báo truy tìm đối tượng Trần Thị Như Ý.
Sau một thời gian xác minh truy tìm, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát hiện nơi Ý lẩn trốn, đồng thời lấy lời khai, thu thập các chứng cứ liên quan để tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Như Ý vào ngày 21-10.

Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều nạn nhân vì sợ liên lụy nên chưa đến cơ quan Công an trình báo về số tài sản mà Ý lừa đảo.

Tin cùng chuyên mục