Khởi tố cán bộ địa chính phường nhận 120 triệu đồng

Sau khi người phụ nữ tố cáo vị cán bộ địa chính phường về việc nhận 120 triệu đồng để giúp làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công an vào cuộc điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, bị can với vị cán bộ địa chính trên.

Ngày 1-2, nguồn tin của Báo SGGP cho biết, Công an TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Minh Tân (sinh năm 1990, ngụ xã An Hòa, TP. Biên Hòa), là cán bộ địa chính của phường Tân Vạn, TP. Biên Hòa về hành vi “nhận hối lộ”. Đồng thời, Công an đã tiến hành thu hồi tang vật là số tiền 120 triệu đồng để điều tra mở rộng.

Thông tin ban đầu, gần đây, bà N.T.A (ngụ TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã nộp đơn tố cáo ông Tân đến Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai về việc được vị cán bộ này hứa chạy giúp giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất mà bà sở hữu trên địa bàn phường Tân Vạn. Sau đó, ông Tân đã nhận của bà A số tiền là 120 triệu đồng.

Tiếp nhận vụ việc, Công an TP. Biên Hòa đã vào cuộc điều tra xác định từ tháng 6 đến tháng 12-2016, ông Tân đã gặp bà A và 3 lần nhận tiền. Tổng số tiền nhận là 120 triệu đồng để giúp bà A có giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất mà bà sở hữu trên địa bàn phường Tân Vạn.

Hiện vụ án đang được công an điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục