Khởi tố đối tượng dùng ảnh, clip nhạy cảm tống tiền bạn gái

Chỉ vì nghe theo những lời đường mật của gã bạn trai mới quen trên mạng xã hội, cô gái trẻ đã gửi những hình ảnh khỏa thân và clip nhạy cảm của mình để chiều lòng bạn trai, nhưng không ngờ bị gã này uy hiếp, đe dọa tống tiền.

Ngày 15-3, Công an quận 1, TPHCM cho hay, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lã Đức Duy (SN 2000, ngụ tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Khởi tố đối tượng dùng ảnh, clip nhạy cảm tống tiền bạn gái ảnh 1 Đối tượng Duy 

Theo điều tra, đầu năm 2021, qua mạng xã hội Duy kết bạn làm quen với chị N.N.N. (SN 1997). Sau đó, cả 2 nhiều lần nhắn tin trò chuyện nên nảy sinh tình cảm nam nữ. Gần đây, Duy rủ chị N. tới nhà chơi để “tâm sự” và hứa sẽ cho tiền nhưng chị không đồng ý.

Sau đó, Duy nói chị N. gửi 1 số hình ảnh khoả thân để ngắm. Do tin tưởng nên chị N. đã gửi nhiều ảnh và clip nhạy cảm của mình cho Duy. Từ đây, Duy nảy sinh ý định tống tiền chị N. bằng những hình ảnh và clip “nóng” này.

Để tăng thêm uy lực, Duy lên mạng lấy hình ảnh của 1 người ngoài xã hội tên là Tùng với ảnh xăm trổ, cầm mã tấu. Tiếp đó, Duy nguỵ tạo tin nhắn yêu cầu chị N. phải đưa 50 triệu đồng, nếu không đồng ý sẽ tung hình ảnh, clip “nóng” của chị N. lên mạng cho mọi người biết.

Vì lo sợ nên chị N. đã nhiều lần chuyển với số tiền 34 triệu đồng vào tài khoản của Duy. Tuy nhiên, sau đó, Duy tiếp tục ép buộc chị N. phải đưa tiền. Chị N. vờ đồng ý và tới công an trình báo.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 13-3, Duy tới quán nước ở đường Alexandre de Rhode, phường Bến Nghé, quận 1 để gặp chị N. nhận tiền thì bị trinh sát ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Duy thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Số tiền chiếm đoạt được của chị N., Duy dùng tiêu xài.

Tin cùng chuyên mục