Không cấp phép tổ chức liên hoan, tiệc tùng trên vỉa hè, lòng đường

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở VH-TT phối hợp Sở GTVT, UBND các quận huyện lập kế hoạch tổ chức cụ thể hàng năm đối với sự kiện văn hóa của TP.

Theo đó, xác định rõ quy mô, phạm vi chiếm dụng lòng đường, vỉa hè và thời điểm bắt đầu - kết thúc sự kiện văn hóa. Trên cơ sở đó, đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện văn hóa có trách nhiệm liên hệ với Sở GTVT để phối hợp xem xét, thống nhất phương án tổ chức giao thông theo quy định trước khi tổ chức sự kiện.

Đối với các trường hợp do người dân tự tổ chức và có chiếm dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè, giao UBND các quận huyện và Sở GTVT phối hợp ban hành quy định cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tiễn tại từng địa phương về các hoạt động có thể xem xét, cấp phép sử dụng tạm một phần lòng đường, vỉa hè trong thời gian ngắn (như tang lễ). Nhưng tuyệt đối không xem xét cho tổ chức liên hoan, tiệc tùng… trên lòng đường, vỉa hè. 

UBND các quận, huyện rà soát các quỹ đất công trên địa bàn để xem xét, xây dựng các khu sinh hoạt chung, phục vụ tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, tang lễ, đám cưới... cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hạn chế chiếm dụng lòng lề đường, vỉa hè trái phép gây cản trở, ảnh hưởng đến tình hình trật tự, an toàn giao thông.

Sở GTVT khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo sửa đổi, bổ sung quy định quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố. Trong đó phải quy định rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành nếu để xảy ra việc chiếm dụng trái phép lòng lề đường, vỉa hè phục vụ mục đích ngoài giao thông.

Tin cùng chuyên mục