Không coi xiếc

- Ghê. Giải U19 quốc gia đang diễn ra mà cũng có nạn dàn xếp tỷ số. Cũng hên là Vờ ép ép đã xử lý dứt khoát: hủy bỏ kết quả trận đấu tiêu cực, kỷ luật cầu thủ liên quan, rồi chuyển hồ sơ cho công an. Tại sao nạn làm độ cũng nhắm tới giải “U”?

- Ở đâu kiếm ăn được, là ở đó tiêu cực sẽ thò vòi. Giải bóng đá trẻ chưa được nhiều người chú ý, nếu không theo sát, dấu hiệu làm bậy có thể bị bỏ qua. Cầu thủ rốt cuộc chỉ là diễn viên múa rối để làm theo điều khiển của những đường dây đen. Làm cho ra lẽ, sẽ tróc tới hang của tội phạm.

- Nhiều năm trước, nạn bán độ khiến cả một dàn cầu thủ xứ mình banh ta lông. Danh dự mất, bị treo giò, tiêu tùng bao nhiêu cơ hội. Chẳng lẽ giới quần đùi áo số không dòm đó mà tởn?

- Với kẻ tham, cũng không biết răn đe cỡ nào là đủ. Một lần nhúng chàm trót lọt, những lần sau đâu dám chắc là giữ được tâm trí sạch sẽ. Dấn thêm một bước, giống như bước sâu vô đầm lầy, kiểu gì chả lún. Ngay cả giải vô địch quốc gia, có những trận từng có tỷ số giống y khuôn như tin đồn khi chưa đá. Tìm chứng cứ cho trận đấu “có mùi” đâu dễ, nếu người trong cuộc nhất mực ràng rịt để che chắn cho nhau.

- Phải làm nghiêm cho tiệt nọc. Khán giả mua vé coi đá banh, dứt khoát không đến sân coi “xiếc”!

Tin cùng chuyên mục