Không lờn thuốc

SGGP

- Lại có thêm một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết nhiều người ở Bình Thuận. Có người sốt ruột, cho rằng phải làm dải phân cách cứng suốt tuyến quốc lộ đi qua tỉnh này thì điểm đen giao thông mới bớt “đen”.

- Đường hẹp mà chạy lấn phần đường nên mới sinh chuyện. Thói quen chấp hành luật giao thông của tài xế mới quyết định, chớ không phải thứ khác. Chạy bậy thì dải phân cách cũng bị tông mấy hồi. Ở trên quốc lộ, không hiếm cảnh lấn làn vượt ẩu, chạy với “tốc độ bàn thờ”. Vi phạm luật thì kiểu gì tai nạn cũng tới.

- Sau một tai nạn lớn, thế nào ngành chức năng cũng lại tăng kiểm tra, rà soát, xử phạt. Nhưng hết đợt cao điểm, mọi thứ lại y chang như cũ. Lần này có vậy không?

- Cứ xà quần thế thì thực trạng nhức tới xương rồi. Lỗi trực tiếp là do tài xế chạy ẩu. Thứ có liên quan là thúc ép của chủ xe về doanh số, thời gian. Nhưng một thứ quan trọng nữa là tình trạng “xe vua, mua đường, làm luật”. Nếu cùng một khúc đường mà lại có nhiều “luật” khác nhau do chung chi thì chừng nào mới khá?

- Nếu cứ đụng cái rầm lại xảy ra thương vong nhiều thì cứ ngồi trên xe khách là nơm nớp sợ. Đã luật là phải nghiêm, không có cao điểm hay thấp điểm. Sai bậy là phải phạt nặng, kể cả phía tài xế, chủ xe đến nhân viên công lộ. Dứt dạt làm nghiêm mới không lờn thuốc.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Nâng cao chất lượng công vụ và hiệu quả giám sát

Năm 2023, TPHCM đặt ra 17 chỉ tiêu phấn đấu, đòi hỏi nỗ lực cao mới có thể hoàn thành như tăng trưởng GRDP từ 7,5%-8%, chỉ tiêu thu ngân sách được giao tăng gần 80.000 tỷ đồng so với dự toán năm trước.