Không nói chơi

SGGP

- Nhiều nguồn thạo tin đều dự đoán rằng năm nay giá xe ô tô lắp ráp ở xứ mình sẽ giảm. Lý do đáng kể nhất là luật thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ điều chỉnh theo hướng ưu đãi thuế cho linh kiện sản xuất trong nước. Chỉ có giảm thuế thì mới giảm được giá xe.

- Giá cả còn do sản lượng của mỗi dòng xe nữa. Nếu bán được nhiều, giá xuất xưởng cho mỗi đầu xe mới giảm. Dòm rộng ra, chỉ khi nào quy mô thị trường tăng mạnh thì mới thúc đẩy cho chuyện giảm giá?

- Trúng phóc. Bộ Công thương đang chuẩn bị một số chính sách để thúc đẩy phát triển công nghiệp phụ trợ cho sản xuất ô tô. Những dự án sản xuất, lắp ráp xe dưới 9 chỗ có quy mô 50 ngàn xe/năm trở lên sẽ được hỗ trợ thuê đất, tiền sử dụng đất, chuyển giao công nghệ, tín dụng… Khi một loạt chính sách cùng nhào vô, công suất sản xuất của doanh nghiệp sẽ tăng. Mà sản lượng tăng thì giá xe mới rẻ.

- Nghe cũng bắt ham. Nhưng dân tình mừng hụt mấy lần rồi, rốt cuộc giá xe hơi vẫn cao ngất ngưởng. Lần này dự đoán có vẻ lạc quan hơn, mà chắc gì giá xe đã đồng loạt giảm?

- Cái gì cũng phải dòm thực tế mới rành mạch. Nhưng tới giờ, từ tất cả các phía đều đồng thuận cho việc tăng mạnh quy mô thị trường. Cạnh tranh ngày càng minh bạch là cơ sở để tin giá xe sẽ giảm là thiệt, không phải nói chơi!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Vướng mắc chuyển công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1

Chuyển đổi công năng khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 thành khu đô thị, thương mại dịch vụ nhằm cải tạo cảnh quan môi trường và giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Đồng Nai là chủ trương đã được tỉnh Đồng Nai đề ra từ năm 2007. Nhưng đã hơn 10 năm, dự án này vẫn chưa triển khai được.

Sự kiện & Bình luận

Truyền cảm hứng tích cực

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động nghệ thuật hầu như đang phải “đóng băng” chưa hẹn ngày trở lại. Khó khăn là vậy, song đây cũng là khoảng thời gian mà cái tôi nghệ sĩ được nuôi dưỡng lâu nay, giờ đây nảy mầm đơm hoa kết trái.

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP