Không nói chơi

SGGP

- Nhiều nguồn thạo tin đều dự đoán rằng năm nay giá xe ô tô lắp ráp ở xứ mình sẽ giảm. Lý do đáng kể nhất là luật thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ điều chỉnh theo hướng ưu đãi thuế cho linh kiện sản xuất trong nước. Chỉ có giảm thuế thì mới giảm được giá xe.

- Giá cả còn do sản lượng của mỗi dòng xe nữa. Nếu bán được nhiều, giá xuất xưởng cho mỗi đầu xe mới giảm. Dòm rộng ra, chỉ khi nào quy mô thị trường tăng mạnh thì mới thúc đẩy cho chuyện giảm giá?

- Trúng phóc. Bộ Công thương đang chuẩn bị một số chính sách để thúc đẩy phát triển công nghiệp phụ trợ cho sản xuất ô tô. Những dự án sản xuất, lắp ráp xe dưới 9 chỗ có quy mô 50 ngàn xe/năm trở lên sẽ được hỗ trợ thuê đất, tiền sử dụng đất, chuyển giao công nghệ, tín dụng… Khi một loạt chính sách cùng nhào vô, công suất sản xuất của doanh nghiệp sẽ tăng. Mà sản lượng tăng thì giá xe mới rẻ.

- Nghe cũng bắt ham. Nhưng dân tình mừng hụt mấy lần rồi, rốt cuộc giá xe hơi vẫn cao ngất ngưởng. Lần này dự đoán có vẻ lạc quan hơn, mà chắc gì giá xe đã đồng loạt giảm?

- Cái gì cũng phải dòm thực tế mới rành mạch. Nhưng tới giờ, từ tất cả các phía đều đồng thuận cho việc tăng mạnh quy mô thị trường. Cạnh tranh ngày càng minh bạch là cơ sở để tin giá xe sẽ giảm là thiệt, không phải nói chơi!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nguồn xạo tin

- Khá nhiều người bỏ công chạy đường xa mút chỉ để cố dòm tận mắt hiện trường một tội phạm bị cảnh sát bắn hạ. Có người thú thực còn tạm ngưng công ăn việc làm, mướn nhà trọ để tới nơi ngó hiện trường. Tại sao họ làm thế?

Giao thông - Đô thị

An Giang quyết liệt bảo vệ tính mạng, tài sản người dân vùng sạt lở

Ngày 17-2, thông tin từ UBND tỉnh An Giang, trước tình hình sạt lở đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành đã khảo sát thực tế tại các địa phương trong tỉnh, đánh giá tình hình sạt lở, tìm ra các giải pháp khắc phục căn cơ, lâu dài. Trong đó, việc đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân vùng sạt lở là ưu tiên hàng đầu. 

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Sự kiện & Bình luận