Ký cam kết tiêm vaccine Covid-19 thể hiện trách nhiệm

Liên quan tới việc một số địa phương yêu cầu người dân không đồng ý tiêm vaccine Covid-19 mũi 3, 4 phải ký cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Phan Trọng Lân cho rằng, việc tiêm vaccine là yêu cầu của phòng chống dịch và người dân cần đi tiêm đúng lịch.
Ký cam kết tiêm vaccine Covid-19 thể hiện trách nhiệm

Ngày 28-6, Bộ Y tế cho biết, trong ngày cả nước ghi nhận 769 ca mắc Covid-19 (tăng 132 ca so với ngày trước đó) tại 37 tỉnh thành. Cả nước có thêm 9.505 người khỏi Covid-19 và 3 ca tử vong.

Liên quan tới việc một số địa phương yêu cầu người dân không đồng ý tiêm vaccine Covid-19 mũi 3, 4 phải ký cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Phan Trọng Lân cho rằng, việc tiêm vaccine là yêu cầu của phòng chống dịch và người dân cần đi tiêm đúng lịch. Ký cam kết thể hiện chúng ta đặt vai trò cao hơn của người dân trong công tác phòng chống dịch giai đoạn bình thường mới và khi xuất hiện các biến thể mới. Việc ký cam kết nêu rõ trách nhiệm các bên là cần thiết; đặc biệt để chính quyền và người dân hiểu rõ hơn về các biến thể mới, hiệu quả của vaccine cũng như ứng phó trong thời gian tới với biến thể mới. Virus SARS-CoV-2 liên tục biến hóa khôn lường nên cần tiêm vaccine để ứng phó với các biến thể mới gây bệnh.

Trong khi đó, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương Dương Thị Hồng khẳng định, quan trọng nhất giai đoạn này là việc người dân tiêm nhắc mũi 3, 4. Tới đây, các địa phương tiếp tục nhận vaccine với mong muốn đạt tỷ lệ bao phủ tiêm chủng mức cao nhất để người dân chủ động phòng chống những biến thể trong thời gian tới. Thực tế vừa qua, cả nước có hơn 40 triệu liều vaccine đã được tiêm mũi 3 và hơn 3,4 triệu liều tiêm mũi thứ 4, đảm bảo an toàn. Người dân nên đi tiêm mũi nhắc lại để đạt miễn dịch bền vững.

Tin cùng chuyên mục