Sang tháng 12, thời tiết TPHCM dần chuyển sang mùa khô. Trong mùa cao điểm sản xuất - kinh doanh trước Tết Nguyên đán, các chủ doanh nghiệp và người dân thành phố đang lo ngại nguồn điện không đủ cung ứng. Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) đã cho biết các giải pháp để giảm thiểu thời gian cắt điện, xử lý nhanh các sự cố và giải đáp nhanh nhất các thắc mắc khiếu nại về điện.
Ông NGUYỄN PHÚ VĨNH, Trưởng ban Kinh doanh EVN HCMC: Tìm kiếm sự đồng thuận của người dân
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang thực hiện tháng “Tri ân khách hàng”. Mục tiêu của chương trình này nhằm tạo niềm tin và tìm kiếm sự đồng thuận của người dân, từ đó nâng cao mức độ phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân. Những yêu cầu của người dân về việc giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý nhanh nhất các sự cố và giải đáp nhanh nhất các thắc mắc khiếu nại, cũng chính là những mục tiêu phấn đấu của chương trình này. Ngành điện TPHCM sẽ tăng thêm 20% công suất hoạt động của đội sửa chữa điện nóng (hot-line); đề ra chỉ tiêu phấn đấu kéo giảm thời gian xử lý sự cố lưới điện còn không quá 75 phút (theo quy định thì không quá 2 giờ). Tương tự, thời gian mất điện bình quân của khách hàng sẽ giảm thêm 20%.
Thực hiện chương trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”, ngành điện lực sẽ ra quân thay toàn bộ lưới điện sinh hoạt trong nhà và đèn tiết kiệm điện cho 200 hộ dân ở huyện Nhà Bè vào ngày 12-12. Ngoài ra, còn có 300 khách hàng thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách thuộc khu vực nội thành và vùng ven cũng sẽ được hưởng lợi từ hoạt động này. Tổng kinh phí cho chương trình là 500 triệu đồng. Trong tháng 12, ngành điện lực cũng sẽ khởi công công trình kéo điện lưới quốc gia ra ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, Cần Giờ) để cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho 200 hộ dân (hiện đang sử dụng điện từ các tấm pin mặt trời được ngành điện lắp đặt từ năm 2011), trong đó đa số là diêm dân, hộ nghèo. Trong tháng 12 sẽ có nhiều hoạt động nổi bật khác như chính thức đóng điện trạm 110kV tại Khu Công nghệ cao để cấp điện cho Samsung và các nhà đầu tư nước ngoài khác; hỗ trợ thay đèn LED cho một số cơ quan ban ngành ở các quận, huyện…
Ngành điện đã nhanh chóng xử lý, trồng trụ điện mới ngay sau khi xảy ra sự cố do một xe tải nặng lưu thông vào Khu dân cư Đồng Diều (phường 4, quận 8, TPHCM) vướng bó cáp, kéo gãy trụ điện. Ảnh: THANH NGỌC
Ông PHẠM QUỐC BẢO, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC: Nghiêm khắc xử lý tiêu cực
EVN HCMC đang nỗ lực đổi mới về chất trong cung cấp các dịch vụ điện, trong năm 2016 sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp để rút ngắn thời gian mất điện khoảng 40% so với năm 2015. Trong tháng 12, hoạt động của tổ phản ứng nhanh của các công ty trực thuộc sẽ khá nặng nề, để tiếp cận và giải quyết các khiếu nại thắc mắc trong vòng 12 tiếng, thay vì 24 tiếng như bình thường. Các thông báo mất điện theo kế hoạch, mất điện do sự cố, thời gian đóng điện trở lại… sẽ được cập nhật và gửi đến khách hàng qua tin nhắn SMS.
Nếu khách hàng có những điều phiền lòng, hãy phản ánh thông tin trực tiếp đến số điện thoại nóng 1900.54.54.54 của EVN HCMC hoạt động 24/24 giờ và 7/7 ngày trong tuần. Chúng tôi cam kết xử lý, giải quyết nhanh nhất thông tin phản ảnh của khách hàng và sẽ nghiêm khắc xử lý các hiện tượng tiêu cực, gây phiền hà cho khách hàng (nếu có).
THƯ LÊ