​Làm rõ việc trường cao đẳng ở Đắk Lắk tuyển sinh “chui” 243 học sinh

Ngày 30-11, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã báo cáo gửi UBND tỉnh kiểm tra, xác minh về việc Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk tuyển sinh, dạy học không đúng quy định.

Theo Sở GD-ĐT Đắk Lắk, năm học 2022-2023, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk đã tuyển sinh 243 học sinh vào lớp 10 học Chương trình Giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT; đồng thời tổ chức dạy học khi chưa phối hợp với Trung tâm GDTX tỉnh và những học sinh này chưa được Sở GD-ĐT phê duyệt danh sách trúng tuyển vào lớp 10 học chương trình GDTX.

Trước tình trạng trên, Sở GD-ĐT đã họp với Sở LĐ -TBXH và thống nhất đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra các điều kiện tổ chức dạy học chương trình GDTX cấp THPT tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk để đánh giá thực trạng việc tổ chức dạy học đối với 243 học sinh đã được nhà trường tuyển sinh.

Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo Trung tâm GDTX tỉnh ký kết hợp đồng với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk để tổ chức dạy học cho 243 học sinh này. Sau đó, Sở GD-ĐT sẽ chuẩn y danh sách học viên trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2022-2023.

Năm học 2022-2023 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk đã tự ý tuyển sinh, tự ý tổ chức dạy học chương trình GDTX cấp THPT ngay trong trường cho 243 học sinh
Bên cạnh đó, trong thời gian xử lý các nội dung trên, Sở GD-ĐT đề nghị Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk tiếp tục tổ chức dạy học đối với 243 học sinh để đảm bảo quyền lợi học tập, tuyệt đối không để gián đoạn việc học của học viên.

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Hoàng Minh Cương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk, cho rằng, nguyên nhân dẫn tới việc chậm trễ liên kết với các trung tâm GDTX vì trong các văn bản của Bộ GD-ĐT cũng như hướng dẫn của Sở GD-ĐT không nói rõ đơn vị nào quản lý nguồn thu học phí của học sinh.

“Do vướng mắc vấn đề này nên nhà trường đã gửi các văn bản đến các cơ quan chức năng để có hướng dẫn cụ thể dẫn đến chậm trễ trong việc liên kết”, ông Cương giải thích.

Tin cùng chuyên mục