Làm rõ vụ cháu bé 13 tuổi chết đuối ở suối Lỗ Lùm

Ngày 22-3, ông Trương Ngọc Hạnh, Chủ tịch UBND xã Cát Lâm (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) cho biết, đã yêu cầu Công an xã này cùng các lực lượng chức năng đến hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến 1 em học sinh bị chết đuối tại suối Lỗ Lùm (thôn Đại Khoan, xã Cát Lâm).

Trước đó, chiều 21-3, người dân tại thôn Đại Khoan phát hiện em Huỳnh Tr.H. (13 tuổi, thôn Đại Khoan) bị sa vào hố nước sâu dưới suối Lỗ Lùm. Nhiều người đã tri hô làng xóm, chạy đến cứu cháu H. nhưng khi đưa lên bờ cháu đã tử vong.

Khu vực cháu H. bị đuối nước tại suối Lỗ Lùm

Theo gia đình nạn nhân, trước khi xảy ra vụ đuối nước, cháu H. đang ngủ trưa với mẹ thì có nhóm bạn khoảng 3 người đến rủ ra khu vực suối Lỗ Lùm để hái me. Đến chiều tối thì gia đình nhận được tin con đã tử vong do đuối nước.

Trong ngày 22-3, người dân và chính quyền địa phương đã hỗ trợ người nhà tổ chức an táng cho cháu H.. Hoàn cảnh gia đình cháu H. vốn rất khó khăn, bố mẹ cháu sống bằng nghề nông. Ngoài ra, H. có một anh trai thường xuyên đau ốm.

Nhiều người dân phản ánh, vị trí cháu H. đuối nước thường xuyên xảy ra nạn khai thác cát trái phép, nhiều hố khai thác cát khá sâu để lại ở lòng suối rất nguy hiểm.

Ghi nhận tại hiện trường, tại khu vực xảy ra vụ đuối nước là một vũng nước tích tụ khá sâu, đã được ai đó dùng gạch đá để chặn dòng suối. Bên suối là đường công vụ ngổn ngang cát sỏi, một đoạn dưới lòng suối có nhiều hầm hố có dấu hiệu khai thác cát.

Lãnh đạo UBND xã Cát Lâm thừa nhận, thời gian qua có tình trạng khai thác cát trái phép ở suối Lỗ Lùm, thậm chí các đối tượng lén lút dùng cả phương tiện cơ giới để hoạt động.

Tin cùng chuyên mục