Làm tour không “đụng hàng”

Để cạnh tranh, các công ty du lịch nghĩ ra rất nhiều ý tưởng để thâm canh, tái chế tour cũ thành tour không… đụng hàng!

Trung tâm Du lịch Dầu khí (SPSC Tour) chưa phải là một tên tuổi tầm cỡ trong làng du lịch (DL). Vì vậy, họ đi tìm một con đường kinh doanh riêng: đi tìm sự khác biệt. Vẫn là hành trình hướng ra vịnh Hạ Long nối tuyến Tuần Châu, đảo Cát Bà, tham quan Hà Nội, nhưng thay vì “nhốt” các du khách miền Nam trong các nhà hàng xứ Bắc, SPSC tạo sự bất ngờ khi hướng dẫn khách đến thăm và thưởng thức món ăn dân dã ở khu chợ quê, khu ẩm thực phương Đông (Hạ Long).

Khách Việt đi tour du lịch kết hợp dự hội nghị tại Chicago (Hoa Kỳ) với Công ty Du lịch Hoàn Mỹ. Ảnh: M.Hoàn

Đêm cuối cùng tại Hà Nội, du khách còn được mời xem múa rối nước, thưởng thức thử đặc sản thịt cầy Nhật Tân hay món chả cá Lã Vọng nổi tiếng Hà thành.

Những tháng gần đây, SPSC Tour nổi lên trên thị trường du lịch TPHCM khi lọt vào top 10 các công ty DL đưa khách đến Malaysia và Singapore đông nhất. Điều cũng dễ hiểu, giám đốc công ty kiêm luôn hướng dẫn, lại là nữ, nên khâu chăm chút cũng khác.

Đến Singapore hay Malaysia các nhà hàng chỉ phục vụ “soya bean” (xì dầu) nhưng trên bàn ăn của đoàn SPSC bao giờ cũng có sẵn chai nước mắm. Du khách đến Singapore không phải lúc nào cũng được đưa đi khám phá thế giới ẩm thực phong phú của hòn đảo này, nên sáng kiến của SPSC là thay đổi khẩu vị cho khách Việt bằng một tiệc buffet thịt nướng và hải sản kiểu Hàn Quốc ngay trên đất Singapore.

Cũng là một cách làm tour không đụng hàng, Công ty DL Hoàn Mỹ lại chọn một thị phần khác. Một năm gần đây, Hoàn Mỹ nổi lên với thương hiệu chuyên làm tour cho giới trung niên và người về hưu. Những chuyến đi cho người trung niên được thiết kế khá chi tiết: từ lựa chọn điểm đến, hành trình tour nặng về nghỉ dưỡng, không đi tham quan cấp tập như thường lệ.

Nét độc đáo khác trong chùm tour của Hoàn Mỹ là rất hiểu tâm lý khách trung niên: bữa ăn nhiều rau xanh, thay nhiều cá hơn thịt; chương trình tour bao giờ cũng ghé thăm một vài điểm đến mới thích hợp với người lớn tuổi; nghe giới thiệu, hướng dẫn và nếm thử hương vị độc đáo của từng vùng; gặp gỡ, giao lưu với những nhân vật đặc biệt, và tất nhiên có y tá đi theo để săn sóc và theo dõi sức khỏe.

Chuyên sâu vào một thị phần hẹp, chuyên biệt cũng là cách kinh doanh của Hoàn Mỹ. Chuyên làm tour đến thị trường Mỹ, chùm tour đến Mỹ của công ty này phong phú và nhiều sự chọn lựa nhất trong các công ty kinh doanh tour Mỹ ở TPHCM. Đây cũng là công ty DL đầu tiên chào hàng chùm tour mở đến Mỹ, có nghĩa là trên cùng một hành trình, du khách có thể chọn nhiều điểm đến khác nhau, với nhiều mục đích khác nhau (du lịch khảo sát du học, du lịch hội nghị, du lịch tìm hiểu thị trường, du lịch thuần túy…) mà một chương trình tour thông thường không đáp ứng được.

Đi với Hoàn Mỹ, bạn có thể nối tour từ bờ Đông hay bờ Tây đến Hawaii, Canada hay xa hơn nữa với chi phí tiết kiệm hơn phải mua tour thông thường. Giám đốc DL Hoàn Mỹ giải thích đây là sáng kiến kinh doanh không ngại “đụng hàng” với các đại gia Saigontourist, Vietravel, Fiditourist… Đánh vào tour chuyên sâu, chọn một phân khúc thị trường riêng, hay đi tìm sự khác biệt cho chương trình tour, là cách rất nhiều công ty DL quy mô vừa và nhỏ đang nhắm đến. Du khách bây giờ tinh ý lắm và cũng đòi hỏi ngày càng cao, vì vậy, dễ hiểu vì sao, Hoàn Mỹ đã rất thành công khi “hút” một lượng khách đáng kể trên thị trường DL mùa hè này. 

THỤC QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phục hồi du lịch nội địa - An toàn là điểm cốt lõi

Phục hồi du lịch nội địa - An toàn là điểm cốt lõi

Nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả của dịch Covid-19, ngày 28-9, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố "Chương trình khôi phục Du lịch nội địa toàn quốc, khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19 đợt 4".

Thị trường

Địa ốc

Charm Diamond và những lợi thế làm bùng nổ thị trường căn hộ Dĩ An

Bình Dương được các chuyên gia đánh giá sẽ có sự bùng nổ loại hình căn hộ cao cấp vào quý 3, năm 2021 để đón đầu sự gia tăng số lượng chuyên gia nước ngoài khi chính sách đi lại đang được cải thiện và tình hình kinh doanh cuối năm của nhiều doanh nghiệp đang bước vô giai đoạn nước rút. Tuy nhiên, sức hút của thị trường sẽ nghiêng về những dự án không chỉ đảm bảo về nhu cầu tiện ích mà còn phải có khả năng sinh lời bền vững trong tương lai.

Ngân hàng - Chứng khoán

Vietnam Airlines thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu

Vietnam Airlines vừa cho biết đã phát hành thành công thêm gần 800 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, giúp doanh nghiệp này đảm bảo điều kiện niêm yết trên sàn HoSE vì đã thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu.

Nông nghiệp

Nông dân Quảng Trị tìm đầu ra cho trái cam

Tại vùng gò đồi K4 (xã Hải Phú, huyện Hải Lăng) là vùng chuyên canh cây cam tập trung lớn nhất tỉnh Quảng Trị, với sản lượng dự kiến hơn 430 tấn đang vào vụ thu hoạch. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thương lái không đến để thu mua nên người dân trồng cam nơi đây đứng ngồi không yên.

Tự giới thiệu

Tiêu thụ điện giảm mạnh, ngành Điện điều chỉnh huy động nguồn khu vực phía Nam

Nhiều tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 khiến mức tiêu thụ điện cả nước giảm mạnh, nhất là khu vực miền Nam. Trước nguy cơ mất cân đối cung cầu, ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện Quốc gia, ngành Điện phải tính toán tối ưu việc huy động các loại hình nguồn điện phù hợp trong đó có nguồn điện mặt trời mái nhà. 

Đầu tư

Chuẩn bị các điều kiện đón làn sóng đầu tư

Các nhà đầu tư ngoại vẫn kỳ vọng vào môi trường đầu tư của Việt Nam mặc dù tại thời điểm này đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Ngay lúc này đây, vẫn có nhiều giải pháp, cách làm có thể cải thiện thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón làn sóng đầu tư trong điều kiện bình thường mới. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế