Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2

Sáng 1-9, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng dẫn đầu đoàn kiểm tra đi thực tế tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 như: trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, trường THPT Võ Chí Công, trường THPT Lê Quý Đôn, trường THPT Phan Châu Trinh.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra nơi xét nghiệm tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công
Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra nơi xét nghiệm tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công

Theo đó, công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia; công tác phun thuốc, sát trùng địa điểm thi đã hoàn tất theo hướng dẫn của Sở Y tế Đà Nẵng. Hiện các điểm thi chính thức đều bố trí phòng thi dự phòng dành cho các em có biểu hiện nóng sốt trong mỗi buổi thi, bố trí tối đa các phòng dự phòng và cả giáo viên coi thi dự phòng để kịp thời cung cấp trong tình huống phát sinh với 6 điểm thi và 300 giáo viên dự phòng.

Sau khi kiểm tra các điểm thi, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, cách thức tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cũng như các điểm trường cơ bản đảm bảo yêu cầu. Đặt biệt là điểm thi dành cho thí sinh F1, F2, trong vùng cách ly y tế cũng đã chuẩn bị tốt để các em học sinh tham gia kỳ thi. Đến nay, có gần 11.000 thí sinh dự thi đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và hy vọng tất cả đội ngũ giáo viên và lực lượng tham gia vào kỳ thi cũng có kết quả xet nghiệm âm tính để phục vụ tốt cho kỳ thi.

“Tôi chỉ lưu ý là cần đảm bảo giãn cách, bố trí số ghế, số bàn phù hợp số lượng thí sinh dự thi, tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh để các em làm bài; lưu ý các biện pháp phòng ngừa, điều kiện phục vụ trong thời gian thi cũng như thời gian nghỉ trưa cho thí sinh”, ông Nguyễn Văn Quảng cho biết.

Tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, hiện các thí sinh phải cách ly tuyệt đối với những người xung quanh. Tính đến ngày 1-9, có 47 thí sinh dự thi tại điểm trường THPT Võ Chí Công trong đó có 1 thí sinh F1, 10 thí sinh F2 và 36 thí sinh ở khu cách ly. Việc vận chuyển các thí sinh tại điểm trường này là trách nhiệm của UBND các quận, huyện. Riêng thí sinh F1 là do sở Y tế đảm nhiệm việc đưa đón.

“Chúng tôi đã dặn dò rất kỹ thầy cô không chỉ ở điểm thi này mà tất cả các điểm đều phải có thái độ tích cực của cán bộ coi thi, làm đúng quy chế, nhưng với thái độ, tâm thế động viên, chia sẻ với các em để các em vững tin, tự tin hơn trong quá trình làm bài”, ông Trần Nguyễn Minh Thành chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Đông, Trưởng điểm thi trường THPT Võ Chí Công cho hay, thành đoàn sẽ có hỗ trợ suất ăn đối với các thầy cô coi thi và thí sinh có nhu cầu ở lại dự thi. Đơn vị sẽ báo cáo kịp thời số lượng dự kiến trong những ngày thi sắp đến và chuẩn bị chu đáo khâu bố trí chỗ nghỉ ngơi làm sao thực hiện tốt phòng dịch Covid-19.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận việc kiểm tra tại các điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2
Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 ảnh 2
Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 ảnh 3
Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 ảnh 4
Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 ảnh 5
Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 ảnh 6

Tin cùng chuyên mục