Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống

Sáng 24-8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III - 2018, UBND tỉnh Quảng Nam và Bộ VH-TT-DL tổ chức lễ khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống.
Đồng bào các dân tộc miền Trung biểu diễn tại lễ hội 

Chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật và trình diễn trang phục dân tộc là một hoạt động văn hóa nằm trong chuỗi các sự kiện có ý nghĩa của Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III - 2018 tại tỉnh Quảng Nam nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc các tỉnh miền Trung.

Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm trong hoạt động biểu diễn văn hóa ở cơ sở. 

Tại liên hoan này, các nghệ nhân, diễn viên quần chúng của 13 tỉnh miền Trung mang đến cho công chúng các tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc, trình diễn trang phục các dân tộc đặc sắc, đậm nét văn hóa đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc miền Trung.

Qua đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng của đồng bào các dân tộc miền Trung sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng, góp phần giữ gìn bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Một tiết mục tại liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống

Bà Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hoá Dân tộc (Bộ VH-TT-DL) cho biết, chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật và trình diễn trang phục dân tộc là một hoạt động văn hóa nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc các tỉnh miền Trung.

Cũng theo bà Nhung, thông qua chương trình nghệ thuật quần chúng, ban tổ chức ngày hội cũng mong các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng của đồng bào các dân tộc miền Trung sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng, nhằm xây dựng và nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng, góp phần giữ gìn bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Tin cùng chuyên mục