Liên thông thủ tục khai tử có yếu tố nước ngoài

Nhằm đo lường mức độ hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, quận 8 (TPHCM) là quận đầu tiên tổ chức triển khai có hiệu quả việc liên thông thủ tục khai tử có yếu tố nước ngoài (tiếp nhận hồ sơ tại phường). 

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo quận cho biết, các thủ tục cấp giấy đăng ký khai sinh, bảo hiểm y tế, đăng ký thường trú đã được rút ngắn từ 10 ngày, xuống 7 ngày; thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cũng giảm từ 3 ngày, còn 1 ngày; thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh, đăng ký thuế và các thủ tục liên quan đến hoạt động của hộ kinh doanh giảm từ 3 ngày, còn 2 ngày. Đồng thời, quận tiếp tục duy trì mô hình rút ngắn thời gian giải quyết cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ từ 15 ngày, xuống còn 10 ngày.  

Đặc biệt, ứng dụng “Quận 8 trực tuyến” tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, hồ sơ trễ hẹn và gửi trực tiếp đến lãnh đạo các phòng ban, đơn vị chức năng để giải quyết kịp thời (tối đa 2 ngày).

Kết quả phản ánh được thể hiện công khai để người dân kiểm tra. Nếu chưa hài lòng với kết quả, việc phản ánh lần 2 của người dân sẽ được gửi trực tiếp đến chủ tịch UBND quận, nhằm đảm bảo công tác chỉ đạo quyết liệt hơn.

Tin cùng chuyên mục