Lời kể của tài xế bắt gặp cháu bé 2 tuổi lang thang lúc 1 giờ sáng

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ về đoạn clip dài 4 phút do camera hành trình của ô tô ghi lại hình ảnh em bé 2 tuổi chân không mang dép, lang thang một mình trên đường giữa đêm khuya.

Clip sự việc, lời kể của anh Nguyền Xuân Trường:

Qua tìm hiểu, đoạn clip được tài xế xe ô tô ghi lại vào lúc 1 giờ sáng ngày 18-5. Người bắt gặp cháu bé, chia sẻ đoạn clip trên là anh Nguyễn Xuân Trường (29 tuổi, quê ở xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định). Chính anh Trường cũng là người dừng xe, hỗ trợ đưa cháu bé tìm lại bố mẹ, gia đình.
Chân dung anh Nguyễn Xuân Trường

Trò chuyện với báo chí, anh Trường kể lại, thời điểm trên, anh đang trên đường về nhà, bắt gặp cháu bé đang đứng bên đường đoạn qua thôn Chánh Thiện (xã Cát Thành, huyện Phù Cát). “Lúc gặp cháu bé tôi rất bất ngờ, cháu đứng bên đường đối diện xe ô tô của tôi”, anh Trường bắt đầu kể.

Theo lời anh Trường, thời điểm đó bản thân anh cũng hơi lo lắng nhưng do lương tâm nẻn anh phải dừng xe lại và đứng bên cháu bé để trấn an. “Tôi đến gần trấn an cháu rồi từ từ tìm hiểu xung quanh xem có nhà dân nào không. Đêm khuya hoang vắng, những ngôi nhà đều đóng kín cửa. Tôi bật đèn pha cho cháu bé rồi đi từng nhà để gõ cửa mong bà con tìm giúp bố mẹ, gia đình của cháu bé…”, lời anh Trường.

Phải mất 2 phút sau, một người đàn ông lớn tuổi ở ngôi nhà bên đường mới thức dậy, mở cửa hỗ trợ cùng anh Trường đưa cháu bé đi lạc trở về với bố mẹ.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng đã thu hút hàng ngàn lượt xem, theo dõi. Nhiều cư dân mạng đã bình luận chia sẻ những tâm tư, cảm xúc của mình về sự việc, đa số đều cảm phục trước hành động đẹp của anh Trường. Nhưng nhiều người cũng bày tỏ sự lo lắng, quan tâm đến tình trạng cháu bé, hoàn cảnh khiến cháu bé 2 tuổi trên lang thang giữa đường lúc 1 giờ sáng như thế…

Theo tìm hiểu của phóng viên, cháu bé may mắn trên tên là Mai Thu Th. (bé gái), cha của cháu là anh Mai Phước Trung (40 tuổi), mẹ là Hà Thu Thủy (36 tuổi, ở Chánh Thiện). Th. là con út trong gia đình có 4 chị em.

Gia đình của anh Mai Phước Trung

Anh Trung cho biết, bản thân làm nghề đánh cá trên biển. Đêm 18-5, do cả ngày gia đình làm việc vất vả nên ngủ quên. Trước lúc ngủ, chị Thủy đã ru cháy Th. ngủ. Tuy vậy, khi cả nhà ngủ say, cánh cửa nhà khép hờ, cháu Th. thức dậy đi ra ngoài mà cả nhà không hề hay biết.

“Gia đình tôi hết sức bất ngờ và lo lắng khi xảy ra sự việc trên. Rất may cháu gặp được anh Trường và được anh tận tình giúp đỡ. Gia đình rất cảm kích, gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Trường”, anh Trung cho biết.

Chiều 20-5, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Đức Chiêu, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Cát Thành (huyện Phù Cát) cho biết, đã xác minh, tìm hiểu được vụ việc trên và đang có đề xuất với cấp trên để có hướng biểu dương phù hợp, kịp thời hành động tốt đáng trân quý và đầy trách nhiệm của anh Trường.

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát (Bình Định) cho biết, đã nhận được báo cáo nhanh về vụ việc trên. Trong ngày, Đoàn xã Cát Khánh, Ban Thường vụ huyện Đoàn của huyện cũng đã có hình thức biểu dương ban đầu đối với anh Trường. “Chủ tịch UBND huyện sẽ xem xét hình thức khen thưởng sau khi có báo cáo về thành tích cụ thể của anh Trường", bà Tuyết cho hay.

Tin cùng chuyên mục