Lừa đảo chạy việc, nguyên nhân viên dầu khí lãnh án 16 năm tù

Chiều 16-10, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên phạt Nguyễn Thị Tú Anh (50 tuổi), nguyên nhân viên Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) 16 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Bị cáo Nguyễn Thị Tú Anh tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Thị Tú Anh tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Tú Anh là điện thoại viên làm việc tại Trung tâm công nghệ thông tin thuộc Vietsovpetro, bản thân không có chức năng hay thẩm quyền tuyển dụng nhân sự nhưng biết nhiều thông tin tuyển dụng nhân sự của công ty. Do mua bán cổ phiếu bị thua lỗ, vay nợ tín dụng đen và mất khả năng thanh toán nên Tú Anh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tú Anh tự “nổ” rằng bản thân quen biết nhiều sếp trong công ty, có khả năng xin việc làm, chuyển đổi vị trí việc và gợi ý nếu ai muốn xin việc làm, chuyển đổi vị trí việc thì đưa tiền cho Tú Anh sẽ được giải quyết như mong muốn.

Nhiều người từng làm việc trong ngành dầu khí muốn xin việc cho con, cháu và người quen khi nghe thấy thông tin này đã đưa tiền cho Tú Anh để nhờ “chạy việc”, trong đó phần nhiều là xin làm lao công dọn vệ sinh, lái xe, kỹ sư hoặc chuyển việc làm từ bộ phận này sang bộ phận khác. Từ năm 2013-2018, Tú Anh đã nhận của 32 người số tiền gần 3 tỷ đồng và 3.000 USD nhưng do không có khả năng xin việc, Tú Anh khất lần khất lượt hết lần này qua lần khác rồi chiếm đoạt toàn bộ hoặc một phần số tiền mà người xin việc đã đưa dùng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân. Đối tượng bị bắt tạm giam vào cuối tháng 2-2019.

Ngoài mức án đã tuyên, HĐXX cũng tuyên Tú Anh phải bồi thường cho các nạn nhân số tiền mà bị cáo đã chiếm đoạt.

Tin cùng chuyên mục