Mãi không ra

SGGP
- Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông ở Hà Nội liên tục lập nhiều “kỷ lục” thấy ớn. Vốn đầu tư đã đội lên gấp đôi, thời gian hoàn tất đã dời lần thứ 8, không thi tuyển thiết kế kiến trúc dự án, phương án kỹ thuật không đảm bảo… Nữa, xét về sự lằng nhằng, đã qua 5 đời bộ trưởng giao thông mà mọi thứ vẫn dở dang.

- Gớm là ở chỗ, ngay từ khi lập dự án đầu tư, ông bộ ấy đã biết tỏng là không có hiệu quả kinh tế nhưng vẫn nhất quyết làm. Tại sao họ lại quyết đâm đầu vào chỗ chết?

- Câu hỏi tại sao đó chẳng ai đứng ra trả lời rành rọt đâu, trừ phi là bị khởi tố hình sự về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Mà thiếu trách nhiệm trong các dự án lớn phải có động cơ từ tư túi, “đếm đếm” để ăn dày. Vốn vay ODA lâu nay luôn là chùm khế ngọt, chủ đầu tư trèo hái mỗi ngày.

- Đến nâng điểm thi tốt nghiệp, thứ ẩn giấu là nhận hối lộ còn bị khui ra, huống là những dự án sờ sờ tiền tươi thóc thật. Không vạch tận tay day tận mặt hành vi thâm lạm, nạn đục khoét sẽ còn là vấn nạn dài dài.

- Cũng ngộ thiệt. Cứ dự án đầu tư bằng tiền ngân sách là chắc chắn đội vốn, bê trễ, sai phạm tầy huầy. Các thứ bậy bạ ngang nhiên nhơn nhơn biểu diễn, chỉ công khai minh bạch là kiếm mãi không ra!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giải quyết khâu oai

- Rốt cuộc chỉ sau một ngày ban hành, Tổng cục Du lịch đã phải tự rút lại văn bản đề nghị các hãng hàng không nội hỗ trợ 400 vé máy bay. Lý do rút là “hình thức văn bản chưa phù hợp”. Ủa, vậy xin kiểu gì mới phù hợp?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Chung tay hành động chống rác thải nhựa

Với quan điểm phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường, nước ta đã ban hành và đang tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, giải pháp quản lý, kiểm soát nạn ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa (nhất là sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy).