Mãi không ra

SGGP
- Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông ở Hà Nội liên tục lập nhiều “kỷ lục” thấy ớn. Vốn đầu tư đã đội lên gấp đôi, thời gian hoàn tất đã dời lần thứ 8, không thi tuyển thiết kế kiến trúc dự án, phương án kỹ thuật không đảm bảo… Nữa, xét về sự lằng nhằng, đã qua 5 đời bộ trưởng giao thông mà mọi thứ vẫn dở dang.

- Gớm là ở chỗ, ngay từ khi lập dự án đầu tư, ông bộ ấy đã biết tỏng là không có hiệu quả kinh tế nhưng vẫn nhất quyết làm. Tại sao họ lại quyết đâm đầu vào chỗ chết?

- Câu hỏi tại sao đó chẳng ai đứng ra trả lời rành rọt đâu, trừ phi là bị khởi tố hình sự về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Mà thiếu trách nhiệm trong các dự án lớn phải có động cơ từ tư túi, “đếm đếm” để ăn dày. Vốn vay ODA lâu nay luôn là chùm khế ngọt, chủ đầu tư trèo hái mỗi ngày.

- Đến nâng điểm thi tốt nghiệp, thứ ẩn giấu là nhận hối lộ còn bị khui ra, huống là những dự án sờ sờ tiền tươi thóc thật. Không vạch tận tay day tận mặt hành vi thâm lạm, nạn đục khoét sẽ còn là vấn nạn dài dài.

- Cũng ngộ thiệt. Cứ dự án đầu tư bằng tiền ngân sách là chắc chắn đội vốn, bê trễ, sai phạm tầy huầy. Các thứ bậy bạ ngang nhiên nhơn nhơn biểu diễn, chỉ công khai minh bạch là kiếm mãi không ra!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nông dân sướng bụng

- Trái vải thiều lần đầu được đưa lên bán trên 4 trang thương mại điện tử. Cứ thêm một loại nông sản được bán trên chợ mạng, người tiêu dùng càng có lợi hơn. Thương mại điện tử có lợi thế là qua ít khâu trung gian, vì vậy sẽ có giá cạnh tranh so với các kênh tiêu thụ truyền thống?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Để công nghiệp CNTT TPHCM phát triển đa dạng hơn

Lần đầu tiên sau 5 năm, TPHCM vượt lên chiếm vị trí số 1 bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Index) 2020, hạng các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương, với điểm số 0,5186.