Mạnh tay mới tởn

- Cái mừng rõ nét năm nay là sự quan tâm phát triển giao thông đã liền mạch và mạnh mẽ hơn. Dự án mới được bấm nút khởi công, cùng với cam kết phải đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. Cầu đường nối tới đâu, đời sống sẽ căn cơ tới đó.

- Chuyện khó thì lúc nào cũng có, nhưng nếu ráng sức đẩy được giao thông đi trước, những bước kế tiếp sẽ không mất sức. Mong rằng chuyện giám sát, xử lý vi phạm sẽ cứng rắn, để nạn “phết phẩy phần trăm” giảm thiểu. Có nắm thóp được trách nhiệm của người liên quan, công trình mới ngon.

- Khi giao thông liền lạc hơn, lại nảy ra một thứ tệ lậu mà lây lan nhanh. Đó là chuyện chế cháo biển số ô tô để tránh phạt nguội. Phổ biến nhất là vẽ thêm nét cho số 0 để thành số 8, hoặc che nét để biển số bị nhận dạng sai. Camera giao thông được bố trí dày hơn, nhưng nếu hành vi che biển số trở nên phổ biến, việc xử lý vi phạm sẽ phức tạp hơn nhiều.

- Hẳn các ngành chức năng phải xem xét nâng mức xử phạt hiện hành để người vi phạm ớn răng mà không dám tái phạm. Hành vi che, sửa biển số theo quy định hiện hành bị phạt từ 4-6 triệu đồng, có thể bị tịch thu biển số hoặc tước quyền sử dụng giấy phép lái xe. Vi phạm kiểu này tăng lên, tức là mức phạt chưa đủ sức răn đe. Đã làm sai, cứ phạt mạnh tay mới tởn.

Tin cùng chuyên mục