Mập mờ thu phí tiêm vaccine ở chung cư An Khang

Nhiều bạn đọc đang sinh sống ở chung cư An Khang, phường An Phú, quận 2 đã điện thoại đến Đường dây nóng Báo SGGP phản ánh việc thu phí trong tiêm vaccine Covid-19.

Bạn đọc cho biết, đợt 1 tiêm vaccine ngày 11-8, ban quản lý chung cư đã thuê Công ty CP Bệnh viện Y Dược Sài Gòn đến chung cư tiêm vaccine cho cư dân. Cư dân phải đóng phí dịch vụ là 130.000 đồng/liều. Việc thuê dịch vụ tiêm vaccine đã được thông báo trên trang mạng cộng đồng chung cư An Khang và 207 người đã đăng ký đồng ý với chi phí này. Nhiều người không đồng ý nộp phí và không được tiêm trong đợt đó. 

Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã chỉ đạo việc tiêm vaccine phải đúng quy trình, nhanh chóng, thuận tiện nhất cho người dân trên tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để dịch bệnh lây lan.

Các văn bản cũng nêu rõ, không được thu phí hay bất kỳ biểu hiện trục lợi nào khác trong việc tiêm vaccine cho người dân.

Qua trao đổi, ông Phạm Thanh Phương, Chủ tịch UBND phường An Phú, TP Thủ Đức, cho biết địa phương có 2 điểm tiêm cố định và không thu phí của người dân. Lãnh đạo địa phương có biết trường hợp thu phí dịch vụ tiêm vaccine ở chung cư An Khang. Tuy nhiên, ai thu và thu như thế nào thì địa phương không biết, bởi trường hợp chung cư An Khang như là một doanh nghiệp. Do vậy, khi được cung cấp vaccine thì họ thuê đội tiêm đến và phải trả phí… 

Qua tìm hiểu, việc tiêm vaccine ở chung cư An Khang có dấu hiệu mập mờ. Việc phân bố vaccine cho chung cư là chủ trương của ai? Vận hành như thế nào là những câu hỏi cần được ban quản lý chung cư làm rõ, trả lời cho người dân; bởi hàng trăm cư dân khác ở chung cư đã được tiêm vaccine ở điểm tiêm cố định nhưng không tốn phí. 

Tin cùng chuyên mục