Mặt tích cực của mạng xã hội


Việc tất cả trường công lập trên toàn Nhật Bản đóng cửa đến đầu tháng 4 để ngăn dịch Covid-19 lây lan khiến phụ huynh bất ngờ lâm vào thế khó khi cuộc sống xáo trộn hoàn toàn.
Mặt tích cực của mạng xã hội

Đối với một số gia đình lao động và hộ gia đình đơn thân, điều này có nghĩa họ cần tìm giải pháp chăm sóc trẻ em thay thế hoặc dành nhiều thời gian ở nhà hơn.

Rất may, nhiều trang web nhanh chóng tổng hợp các tài liệu, kiến thức phổ thông phổ quát để cha mẹ có thể sử dụng trong việc chăm sóc con cái hàng ngày. Trang BuzzFeed Nhật Bản đã cung cấp danh sách các dịch vụ giáo dục và giải trí trực tuyến mà các gia đình có thể hướng tới trong thời gian này với khá nhiều nội dung phong phú kèm không gian vật lý mở cho trẻ em.

Tuy nhiên, theo Japan Times, một trong những nguồn tư vấn tốt nhất lại đến từ các bậc cha mẹ thông qua hashtag trên Twitter: # 休 校 に し (kyūkō-chū ni osusume no sugoshikata). Các bài đăng dưới hashtag này bao gồm các ý tưởng về cách giữ trẻ em ở nhà, kinh nghiệm về cách truyền đạt các bài học gia đình cho con cái cho đến khéo tay hay làm như trang trí hoa… Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là các doanh nghiệp cũng tham gia vào các nhóm này. Chẳng hạn, National Geographic Japan đã chia sẻ một video cho thấy cách biến kem tan chảy thành bánh mì bằng lò vi sóng. Công ty kẹo Jintan đề nghị trẻ em đếm xem có bao nhiêu viên kẹo trong một chai sản phẩm đang đình đám của họ…

Trong những ngày này, các phương tiện truyền thông Nhật Bản không chỉ cung cấp cho phụ huynh cách để cuộc sống trôi qua dễ dàng hơn mà mạng xã hội nước này còn nhắc nhở người lớn rằng hàng ngàn phụ huynh trên toàn quốc đang cố gắng giải quyết các vấn đề tương tự.

Tin cùng chuyên mục