Mẹ đơn thân, tật nguyền nuôi con nhỏ bị ung thư

Hai tháng nay, phòng 501 Khoa nhi ung bướu huyết học ghép tủy, Bệnh viện Trung ương Huế, trở thành nhà của mẹ con chị Trần Thị Thanh Trúc (38 tuổi) và cháu Trần Thiên Phúc (trú tại tổ dân phố 1, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).
Cháu Phúc (3 tuổi, ảnh) bị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao. 
Mẹ đơn thân, tật nguyền nuôi con nhỏ bị ung thư ảnh 1

Nhìn cháu bé nhỏ xíu, sau từng đợt hóa trị vẫn cười ngoan, không quấy khóc, không đòi mẹ bế khiến ai cũng động lòng; càng thương hơn khi biết Phúc là động lực sống của người mẹ có đôi chân khuyết tật đã vượt qua dư luận để làm mẹ đơn thân.

Chân trái chị Trúc bị liệt và teo dần sau cơn sốt thập tử nhất sinh từ khi mới 5 tuổi. Vì vậy, chị không bế được con, phải cậy nhờ y, bác sĩ hay người nhà bệnh nhân cùng phòng mỗi khi cần đưa bé đến phòng cấp cứu, đi hóa trị.

Chị Trúc sinh ra trong gia đình nghèo có 9 anh chị em. Cha chị mất đã 6 năm, chỉ còn người mẹ già yếu 75 tuổi. Hàng ngày, mấy mẹ con, bà cháu chật vật sinh sống nhờ nguồn trợ cấp cho người khuyết tật. Bé Phúc mang bệnh nặng, cần ghép tủy tự thân, bác sĩ cho biết chi phí lên đến 150 triệu đồng. Số tiền quá lớn, ngoài khả năng lo liệu của người mẹ tật nguyền. Chị Trúc chỉ biết ôm con, nước mắt chảy dài: “Tôi biết lấy đâu ra khoản tiền lớn như thế, khi mà ngay cả cơm ăn, nước uống hàng ngày còn phải nhờ sự giúp đỡ của các nhóm từ thiện”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 31010000231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (chi nhánh TPHCM) hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 21-82.

Tin cùng chuyên mục