Mẹ khai tử cho con trai để đoạn tuyệt với chồng cũ

Chiều 21-5, lãnh đạo phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã chỉ đạo thu hồi giấy khai tử không đúng của bé trai 3 tuổi; đồng thời làm rõ hành vi, động cơ của người mẹ đã gian dối trong khai báo.

Trước đó, bà T.T.N.P. (ngụ phường Tân An) đã đến phường Tân An khai báo cháu N.H.L. (3 tuổi, con trai bà P.) đã chết và đề nghị cán bộ phường xác nhận làm giấy khai tử. Trong giấy cam kết, bà P. khai cháu L. mất tại nhà vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 4-5 do bị bệnh phổi. Sau khi khai báo, UBND phường Tân An cấp giấy khai tử cho cháu bé.

Đến tối 19-5, cha của cháu L. đã đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử.

Giấy khai tử UBND phường Tự An cấp cho bà P.
Ông Nguyễn Ngọc Nha, Phó Chủ tịch UBND phường Tân An (người trực tiếp ký giấy khai tử) cho biết, thời điểm đến phường làm giấy khai tử, bà P. mang theo đầy đủ giấy tờ liên quan đồng thời khóc lóc, đau buồn về việc con chết.
“Thấy bà P. đau buồn, lại đang thời điểm tang gia bối rối nên cán bộ tham mưu đã sơ suất không cho trưởng khối xác nhận mà trình cho tôi ký. Không ngờ rằng đó chỉ là màn kịch của bà P.”, ông Nguyễn Ngọc Nha giải thích.

Theo ông Nguyễn Ngọc Nha, khi phát hiện sự việc, cơ quan công an đã mời bà P. đến làm việc thì bà này thừa nhận đã ly hôn với chồng và cả hai vẫn thường mâu thuẫn, xích mích. Do không muốn chồng cũ liên lạc, gặp con nên bà P. làm giấy khai tử cho cháu L. rồi báo tin cháu đã mất do bị bệnh phổi.

Tin cùng chuyên mục