Microsoft nhận giải Cống hiến cho Cộng đồng năm 2015

Tại sự kiện Hội nghị thường niên Amcham, Phòng Thương mại Hoa Kỳ (gọi tắt là AmCham) đã công bố Microsoft giành giải Cống hiến cho Cộng đồng năm 2015 (AmCham CSR Recognition Award 2015) vì những nỗ lực trong việc trao quyền cho người dân Việt Nam làm được nhiều hơn và đạt kết quả cao hơn.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1996, ngay sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ ngoại giao, sau gần 20 năm hoạt động Microsoft không chỉ khẳng định vị thế là một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới mà còn có những đóng góp đáng kể cho người dân nơi đây.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Microsoft đã luôn nỗ lực hết mình để có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển ngành CNTT-TT và góp phần phát triển kinh tế đất nước thông qua các chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc, các dự án giáo dục, việc làm và kinh doanh, đẩy mạnh đổi mới và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Tính đến nay, Microsoft Việt Nam đã đầu tư hơn 80 triệu đô-la tại Việt Nam, tài trợ phần mềm và dịch vụ trị giá hơn 12 triệu đô cho hơn 500 tổ chức phi lợi nhuận trong nước.

Trung tâm đào tạo CNTT và sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên (Youth Training and Innovation Center - YTIC) do Microsoft, công ty Vietnet ICT, Bộ Khoa học và Công nghệ, trường đại học Bách khoa Hà Nội sáng lập từ năm 2012 đã đào tạo được khoảng 10.000 thanh niên về công nghệ thông tin và truyền thông.

Ngoài ra, còn phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Microsoft đã giúp nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin cho hơn 2.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, đặc biệt là ở các làng nghề ngoại thành như, làng gốm Bát Tràng, làng nghề thêu tay truyền thống Quất Động tại Hà Nội, làng nghề đúc đồng Phường Đức ở thành phố Huế, làng gỗ Đồng Kỵ tại Bắc Ninh…

Ông Vũ Minh Trí , Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết, chúng tôi thực sự vui mừng khi được nhận giải AmCham CSR Recognition Award 2015. Chúng tôi muốn cảm ơn AmCham vì đã ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong các hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam. Giải thưởng là một động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục các dự án trao quyền cho người dân Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng những người chịu nhiều thiệt thòi, có thể làm được nhiều hơn và đạt được kết quả tốt hơn, qua đó đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

* Gây được tiếng vang nhất là chương trình đầu tư 3 triệu USD của Microsoft vào Việt Nam thông qua sáng kiến YouthSpark. Đây là nỗ lực lớn lao của Microsoft vào Việt Nam trong 3 năm từ 2015 – 2018, nhằm mang lại cho thanh thiếu niên Việt Nam những cơ hội tiếp cận giáo dục, việc làm và kinh doanh thông qua hoạt động tổ chức các lớp học kỹ năng công nghệ cũng như kết nối tới các cơ hội việc làm và làm chủ doanh nghiệp cho các bạn trẻ trên khắp Việt Nam. Chương trình YouthSpark được kỳ vọng, trong 3 năm tới, sẽ hỗ trợ hàng triệu thanh thiếu niên Việt Nam tiếp cận tài nguyên số, tìm được việc làm hoặc khởi nghiệp.

BÁ TÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một góc kho trung chuyển hàng hoá của Shopee

Ba nhận định về thị trường Thương mại điện tử Việt Nam của Shopee trong năm 2021

Tình hình đại dịch diễn tiến liên tục đã thúc đẩy mạnh mẽ các doanh nghiệp và người dùng chuyển đổi sang nền tảng trực tuyến và Shopee - nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan đưa ra 3 dự đoán chính cho thị trường Thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2021. 

Sản phẩm công nghệ

Thị trường - chính sách