Miền Bắc lạnh, miền Nam nóng cho đến tết

Cơ quan dự báo thời tiết của Việt Nam vừa dự báo, từ chiều nay 11-1, miền Bắc sẽ đón không khí lạnh, trời rét trở lại. Còn Nam bộ vẫn nắng nóng cho đến tết.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, các tỉnh miền Bắc sẽ kết thúc nắng ấm, chuyển sang rét nhiều ngày, trong khi Nam bộ nắng nóng và hạn mặn kéo dài.

Mùa xuân đã về rẻo cao tại cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: HÙNG VÕ

Nhận định về tình hình thời tiết cả nước từ ngày 11-1 đến ngày 17-1, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, tại Bắc bộ, từ chiều nay 11-1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc bộ; tối và đêm nay ảnh hưởng đến phía Đông Bắc bộ.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên các tỉnh Bắc bộ có mưa, mưa rào. Từ ngày 12-1 đến ngày 15-1, Bắc bộ chuyển rét, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù. Nhiệt độ vùng đồng bằng dao động 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Khoảng ngày 16-1, lại thêm một đợt không khí lạnh tăng cường xuống nước ta, khiến các tỉnh Bắc bộ có mưa, trời tiếp tục rét kéo dài đến tết. 

Tại Trung bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên từ đêm nay đến ngày 13-1, khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào, phía Bắc trời rét. Từ ngày 13-1 đến ngày 17-1 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, đêm và sáng trời lạnh. Riêng ngày 17-1, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc tăng cường nên khu vực Bắc Trung bộ có mưa.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 11-1 đến ngày 17-1 phổ biến ít mưa, ngày trời nắng. Riêng ngày 13 đến ngày 14-1, các tỉnh ở phía bắc khu vực này có mưa rào.

Tại Tây Nguyên và Nam bộ, từ ngày 11-1 đến ngày 17-1 phổ biến ít mưa, ngày trời nắng, riêng Đông Nam bộ có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên 34-35 độ C.

Tình hình xâm nhập mặn trên các sông Nam bộ diễn biến phức tạp, dự báo sẽ đạt mức lớn nhất vào đầu tuần và cao hơn độ mặn tuần trước cũng như cùng kỳ năm 2016.

Tin cùng chuyên mục