Một bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương nghi mắc Covid-19 sau khi đi Đà Nẵng

Chiều 14-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về ca dương tính mới với SARS-CoV-2 và lịch trình di chuyển, tiếp xúc của người này.

Theo đó, bệnh nhân là ông N.V.C (nam, 55 tuổi, ở số 32, ngõ 140 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) là bác sĩ Phòng Chỉ đạo chương trình của Bệnh viện Phổi Trung ương.

Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân N.V.C là con trai của bệnh nhân T.N.T có tiền sử đi du lịch Đà Nẵng từ 29-4 tới 2-5.

Ngày 13-5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung sau khi mẹ bệnh nhân có xét nghiệm dương tính. Kết quả xét nghiệm ngày 14-5, bệnh nhân N.V.C dương tính với SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

Một bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương nghi mắc Covid-19 sau khi đi Đà Nẵng ảnh 1 Lực lượng chức năng của quận Thanh Xuân, Hà Nội tiến hành phong tỏa và khử khuẩn tại ngõ 140 Nguyễn Xiển

CDC Hà Nội cũng làm rõ được lịch trình di chuyển và tiếp xúc của trường hợp dương tính này.

Cụ thể, ngày 29-4, ông N.V.C đi trên chuyến bay Hà Nội-Đà Nẵng (VN 175 lúc 15 giờ 5). Bệnh nhân vào Đà Nẵng ở Khách sạn Mường Thanh phòng 3210 và 3310;  Ngày 30-4, bệnh nhân đi Bà Nà Hill từ sáng đến 17 giờ, sau đó cả nhà đi ăn bánh tráng trần ở đường Lê Duẩn, Đà Nẵng.

Ngày 1-5, buổi sáng không đi đâu, buổi chiều đi Hội An bằng xe taxi Grap trước khách sạn và có mua bánh mì để ăn. Ngày 2-5, bệnh nhân đi trên chuyến bay VN 160 khởi hành từ Đà Nẵng về Hà Nội lúc 14 giờ, ngồi hàng ghế số 20, về đến nhà không đi đâu.

Ngày 3-5, cả nhà không đi đâu, đồ ăn có chị gái mua hộ đặt ở cửa và không vào trong nhà, khi đến có đeo khẩu trang; Ngày 4-5, bệnh nhân đến cơ quan lấy mẫu xét nghiệm Gen-X có đeo khẩu trang N95 sau đó về nhà đến tối được thông báo kết quả xét nghiệm âm tính; Ngày 5 và 6-5, bệnh nhân đến cơ quan có đeo khẩu trang, làm việc tại phòng cùng 1 đồng nghiệp là anh N.V.P., nhà ở khu đô thị Gramuda, quận Hoàng Mai; Ngày 7-5, bệnh nhân đến cơ quan làm việc một mình trong phòng; Ngày 8 và 9-5, bệnh nhân nghỉ tại nhà không đi đâu; Ngày 10-5, buổi sáng, bệnh nhân đến cơ quan có đeo khẩu trang N95 chỉ có một mình. Từ ngày 11-5 đến nay, bệnh nhân không đến cơ quan làm việc, nghỉ tại nhà.

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng của quận Thanh Xuân đã quyết định phong tỏa từ số nhà 18 đến số nhà 52 ngõ 140 Nguyễn Xiển. Đồng thời lấy 48 mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan trong khu vực phong tỏa gửi CDC Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục