- Bớt đối thủ trên đường đua, các sàn thương mại điện tử còn lại sẽ có thêm cơ hội?
- Về lý thuyết là vậy, nhưng thực tế chua đủ đường. Tốp 5 website thương mại điện tử lớn đang hoạt động ở xứ mình cho tới giờ đều lỗ lũy kế vài ngàn tỷ đồng đổ lên. Cuộc đua quyết liệt đó để nhằm giành giật thị phần của một lĩnh vực kinh doanh mới. Chi phí lớn đổ vô khuyến mãi, quảng bá, đầu tư công nghệ… Doanh thu nhờ vậy được đẩy nhanh, nhưng lợi nhuận vẫn là giấc mơ chưa thành sự thật.
- Rốt cuộc rồi doanh nghiệp nào mạnh nhất sẽ trụ lại cuối cùng và hưởng hết ngọt bùi. Và đâu ai nghĩ rằng mình không có cơ hội?
- Thực lực sẽ quyết định. Nhưng từ phía nhà đầu tư bỏ tiền vô thương mại điện tử, sự kiên nhẫn chỉ có giới hạn. Nếu họ cắt lỗ và cùng rút khỏi cuộc chơi, doanh nghiệp có mạnh cỡ nào cũng xính vính.
- Nhìn trên tốc độ tăng trưởng, thương mại điện tử xứ mình cũng phát triển nhanh đáng nể. Người tiêu dùng được hưởng nhiều lợi ích. Còn ở khía cạnh đầu tư, đây vẫn là cuộc đua chạy hoài chưa thấy đích. Đánh giá công bằng là mới chỉ có một nửa “lên hương”!