Mừng hai khúc

SGGP

- Hôm rồi, có tàu biển quốc tịch Anh đưa gần 1.200 khách quốc tế xuất phát từ Malaysia lên bờ tham quan Nha Trang. Họ thích thú được ngồi xe xích lô tham quan phố phường, ngồi tàu đi dọc sông Cái, mua sắm ở chợ Đầm… Còn trước đó, vào cuối tháng 1, có hai tàu biển khác cũng đưa hơn 3.400 khách quốc tế đến Nha Trang.

- Nhưng khách có biết rõ về thông tin dịch do virus đang rập rình không?

- Chuyện đó cả thế giới biết chứ đâu riêng xứ nào. Khách du lịch lại càng nhạy cảm với những thứ rủi ro. Khách đến bằng tàu biển có chi tiêu cao, lại khó tính hơn một bậc. Trước khi đến, doanh nghiệp tổ chức tour đã phải khảo sát rất kỹ lưỡng đủ chuyện. Và rốt cuộc, mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ, khách rất hài lòng.

- Một loạt thành phố dọc bờ biển xứ mình gần đây thưa khách du lịch. Sự sụt giảm nhiều nằm ở lượng khách đến từ Trung Quốc. Vậy khách từ các nước khác thì sao?

- Số lượng chuyến bay đến từ Nga, Hàn Quốc… vẫn ổn định. Du khách quốc tế từ nhiều nước vẫn mến chuộng biển và nắng Việt Nam. Lần có thông tin dịch bệnh này, khách quốc tế vẫn đến, chứng tỏ họ đánh giá cao sự công khai, minh bạch và hết lòng chống dịch của xứ mình.

- Chống dịch bệnh, ngăn ngừa rủi ro vừa giữ an toàn cho môi trường sống vừa tiếp tục thu hút được du khách, vậy là mừng luôn cả hai khúc.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phỏng vấn tôm hùm

- Thưa anh tôm, việc đứng vô danh sách sản phẩm được giải cứu khiến anh vui mừng hay tủi thân? Và sau thời gian giải cứu, chuyện gì sẽ tới?

Giao thông - Đô thị

Lực đẩy từ hàng không cho phát triển du lịch Tây Nguyên

Để khai thác tối đa tiềm năng các cảng hàng không tại Tây Nguyên, ngoài sự hỗ trợ của lãnh đạo ban ngành các tỉnh, các hãng hàng không đã và đang đẩy mạnh kế hoạch mở đường bay đến, đi khu vực này.

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Sự kiện & Bình luận