Nếu... thì

- Một sếp bự của hãng taxi truyền thống vừa nói với cổ đông rằng tình hình kinh doanh bết bát quá. Nợ vay, nợ bảo hiểm, nợ tùm lum đều không trả được.
Bởi vậy, ổng kiến nghị khẩn cấp các ban ngành đoàn thể, chủ nợ, đối tác cho lui hạn trả nợ thành 20 năm, chỉ trả gốc, không trả lãi. Và ổng nói chắc nụi rằng nếu đuổi cổ được taxi công nghệ, cổ tức sẽ trả cao lên. 

- Kêu thì cứ kêu, đâu ai cản. Nhưng sao ổng không kể rõ thua lỗ lềnh khênh là do trước đó mang tiền cổ đông đóng góp để đầu tư đa ngành, với nhiều ngành xa tít năng lực lõi. Thua ít thì không chịu dừng, còn cứ cay cú gỡ, giống như đánh bài. Tới khi bốn bề nước dâng không còn lối chạy mới kêu cứu, ai nghe.

- Không liên quan gì, nhưng chợt liên tưởng tới phiên tòa xử tham nhũng đang diễn ra. Bị cáo phân trần. Tới lúc nói lời sau cùng, thì xin ra nước ngoài thăm thân nhân rồi chịu tội sau cũng được. Thiệt tình là nghe vậy thấy tức lỗ ráy quá. 

- Cái đó ngẫm ra cũng bình thường thôi, bởi mấy ai đủ sòng phẳng với chính mình để chấp nhận có chơi có chịu, đừng đổ lỗi vòng quanh. Nếu lươn đẻ được trên ngọn tre thì sẽ tin được giả thiết: “Nếu ngân sách không có tiền thì tui đâu có điều kiện tham nhũng”!

Tin cùng chuyên mục