Nga khẳng định các nhà ngoại giao vẫn đang làm việc bình thường tại Ukraine

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn tin của hãng thông tấn TASS cho biết Đại sứ quán Nga tại Kiev (Ukraine), ngày 12-2 thông báo các nhà ngoại giao Nga vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của họ trên lãnh thổ Ukraine. 
Đại sứ quán Nga ở Ukraine. Ảnh: TASS/TTXVN
Đại sứ quán Nga ở Ukraine. Ảnh: TASS/TTXVN

Đại sứ quán Nga ở Kiev khẳng định vẫn làm việc như bình thường và không có quyết định sơ tán một phần, mặc dù Bộ Ngoại giao đang xem xét việc này. Một nhân viên của Đại sứ quán Nga tại Kiev khẳng định: "Chúng tôi vẫn đang làm việc của mình". Đại sứ quán Nga tại Kiev trước đó cho biết đang xem xét việc để những nhân viên không thiết yếu rời khỏi Ukraine. 

Các phái bộ ngoại giao của một số quốc gia tại Ukraine gần đây đã ra thông báo sơ tán nhân viên của họ hoặc đang cân nhắc khả năng này với lý do căng thẳng leo thang xung quanh vấn đề Ukraine. Mỹ, Anh, Đức và Australia đã công bố kế hoạch sơ tán nhân viên đại sứ quán tại Kiev. Nhiều quốc gia khác như Canada, Phần Lan, Latvia, Hà Lan, Estonia, Nhật Bản, New Zealand cũng đã kêu gọi công dân của họ lập tức rời Ukraine.

Căng thẳng leo thang trong quan hệ Nga và phương Tây thời gian gần đây khi Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng có khả năng Nga triển khai hành động quân sự đối với Ukraine.

Phía Moskva luôn bác bỏ và khẳng định những cáo buộc trên là động thái làm leo thang căng thẳng vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh Nga không gây đe dọa cho bất cứ quốc gia nào. Theo quan điểm của Moskva, việc NATO vẫn đang tìm cách mở rộng về phía Đông và đưa vũ khí vào lãnh thổ Ukraine cũng đang đe dọa trực tiếp đến an ninh của Nga.

Tin cùng chuyên mục