Ngân hàng Thế giới đánh giá cao các dự án TPHCM vay vốn

Ngày 8-3, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã có buổi tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB), để trao đổi về tình hình triển khai các dự án được WB hỗ trợ vay vốn.

Ông Ousmane Dione đánh giá cao nỗ lực của TPHCM trong việc triển khai các dự án trên địa bàn từ nguồn của WB. Theo đại diện WB, Dự án vệ sinh môi trường thành phố nhằm thu gom, xử lý nước thải lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và quận 2 đang cần 100 triệu USD để triển khai trong thời gian tới. Trước khi được Bộ Tài chính chấp thuận, WB đồng ý về mặt nguyên tắc với TP để gia hạn thời gian thực hiện dự án. Mong 9 hộ còn lại tại quận 2 sẽ sớm được đền bù, giải phóng mặt bằng dứt điểm để xây dựng nhà máy xử lý nước thải.

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cho biết các cơ quan chuyên môn của TP sẽ tích cực làm việc để có thiết kế kỹ thuật và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án ngay trong tháng 3 này. Ngay tuần sau, TP sẽ làm việc về giải quyết đền bù, giải phóng mặt bằng trong Dự án vệ sinh môi trường, và sẽ có văn bản đề nghị Bộ Tài chính đồng ý chính thức cho thành phố gia hạn thực hiện.

Tin cùng chuyên mục