Ngành bán lẻ thay đổi để bắt kịp xu hướng

SGGP
Công ty Savills Việt Nam vừa có báo cáo về “Thực tiễn mới của ngành bán lẻ”. Theo đó, những thay đổi về nhân khẩu học, văn hóa, kinh tế và công nghệ đang ảnh hưởng lớn đến cách chúng ta sử dụng thời gian và tiền bạc.

Thị trường bán lẻ ở Việt Nam tăng trưởng khoảng 25%-30%/năm và được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng. Muốn tồn tại và phát triển trong điều kiện hiện nay, các doanh nghiệp bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online.

Đây là xu hướng chung giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp thị khách hàng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận lợi nhất.

Doanh nghiệp phải năng động, hiểu về người tiêu dùng nhiều hơn thông qua công nghệ, mạng xã hội (Zalo, Facebook...) để cá nhân hóa nhu cầu của người tiêu dùng.

Một trong những vấn đề quan trọng mà các nhà bán lẻ cần quan tâm là phải xây dựng hệ thống mua sắm đa kênh, tích hợp nhiều hình thức mua sắm, vui chơi, giải trí... cùng lúc. 

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho rằng khách hàng trong ngành bán lẻ đang thay đổi từng ngày. Tương lai họ sẽ là những con người của kỷ nguyên công nghệ, với thời đại của smartphone, Facebook hay những tiện ích từ công nghệ khác. Các doanh nghiệp bán lẻ sẽ phải liên tục thay đổi để bắt kịp xu hướng.

MINH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sức mua thịt heo giảm mạnh

Sức mua thịt heo giảm mạnh

Theo nhận định từ các chợ đầu mối, nguồn cung cấp heo vẫn bình thường, nhưng do giá tăng quá cao nên sức tiêu thụ giảm; tiểu thương và thương lái chủ động điều chỉnh giảm lượng heo bán ra để tránh tình trạng “dội chợ”.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Vui buồn nuôi heo vụ tết

Giải pháp duy nhất bảo vệ đàn heo khỏi bệnh dịch tả heo châu Phi là an toàn sinh học, nên các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, được đầu tư bài bản để bảo toàn và phát triển đàn heo. Trong khi đó, do không được tái đàn, nhiều nông hộ đang điêu đứng trước thị trường thịt heo tết.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế