Ngành bán lẻ thay đổi để bắt kịp xu hướng

SGGP
Công ty Savills Việt Nam vừa có báo cáo về “Thực tiễn mới của ngành bán lẻ”. Theo đó, những thay đổi về nhân khẩu học, văn hóa, kinh tế và công nghệ đang ảnh hưởng lớn đến cách chúng ta sử dụng thời gian và tiền bạc.

Thị trường bán lẻ ở Việt Nam tăng trưởng khoảng 25%-30%/năm và được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng. Muốn tồn tại và phát triển trong điều kiện hiện nay, các doanh nghiệp bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online.

Đây là xu hướng chung giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp thị khách hàng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận lợi nhất.

Doanh nghiệp phải năng động, hiểu về người tiêu dùng nhiều hơn thông qua công nghệ, mạng xã hội (Zalo, Facebook...) để cá nhân hóa nhu cầu của người tiêu dùng.

Một trong những vấn đề quan trọng mà các nhà bán lẻ cần quan tâm là phải xây dựng hệ thống mua sắm đa kênh, tích hợp nhiều hình thức mua sắm, vui chơi, giải trí... cùng lúc. 

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho rằng khách hàng trong ngành bán lẻ đang thay đổi từng ngày. Tương lai họ sẽ là những con người của kỷ nguyên công nghệ, với thời đại của smartphone, Facebook hay những tiện ích từ công nghệ khác. Các doanh nghiệp bán lẻ sẽ phải liên tục thay đổi để bắt kịp xu hướng.

MINH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu sửa đổi Thông tư 01/2020 để hỗ trợ nhiều doanh nghiệp hơn

Tại Hội nghị kết nối Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh sau dịch Covid- 19 được UBND TPHCM và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức ngày 2-7, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, cho biết, tính đến cuối tháng 6-2020, thực hiện Thông tư 01/2020 của NHNN, ngành ngân hàng ở TPHCM đã giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ và cho vay mới với lãi suất thấp cho 230.700 khách hàng, tổng cơ cấu đạt 384.610 tỷ đồng.

Nông nghiệp

Sản phẩm nông nghiệp chủ lực khó tìm đầu ra

Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Thuận lợi, khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm - giải pháp xây dựng thương hiệu hàng hóa đưa vào hệ thống bán lẻ” do Hội Nông dân TPHCM phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức ngày 30-6. 

Đầu tư

Khai mạc tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ

Ngày 3-7, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan) phối hợp cùng các ngành chức năng TP Cần Thơ và Công ty Vinexad (Bộ Công thương), tổ chức khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ”.

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế