Ngành bán lẻ thay đổi để bắt kịp xu hướng

Công ty Savills Việt Nam vừa có báo cáo về “Thực tiễn mới của ngành bán lẻ”. Theo đó, những thay đổi về nhân khẩu học, văn hóa, kinh tế và công nghệ đang ảnh hưởng lớn đến cách chúng ta sử dụng thời gian và tiền bạc.

Thị trường bán lẻ ở Việt Nam tăng trưởng khoảng 25%-30%/năm và được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng. Muốn tồn tại và phát triển trong điều kiện hiện nay, các doanh nghiệp bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online.

Đây là xu hướng chung giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp thị khách hàng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận lợi nhất.

Doanh nghiệp phải năng động, hiểu về người tiêu dùng nhiều hơn thông qua công nghệ, mạng xã hội (Zalo, Facebook...) để cá nhân hóa nhu cầu của người tiêu dùng.

Một trong những vấn đề quan trọng mà các nhà bán lẻ cần quan tâm là phải xây dựng hệ thống mua sắm đa kênh, tích hợp nhiều hình thức mua sắm, vui chơi, giải trí... cùng lúc. 

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho rằng khách hàng trong ngành bán lẻ đang thay đổi từng ngày. Tương lai họ sẽ là những con người của kỷ nguyên công nghệ, với thời đại của smartphone, Facebook hay những tiện ích từ công nghệ khác. Các doanh nghiệp bán lẻ sẽ phải liên tục thay đổi để bắt kịp xu hướng.

Tin cùng chuyên mục