Ngành bán lẻ thay đổi để bắt kịp xu hướng

SGGP
Công ty Savills Việt Nam vừa có báo cáo về “Thực tiễn mới của ngành bán lẻ”. Theo đó, những thay đổi về nhân khẩu học, văn hóa, kinh tế và công nghệ đang ảnh hưởng lớn đến cách chúng ta sử dụng thời gian và tiền bạc.

Thị trường bán lẻ ở Việt Nam tăng trưởng khoảng 25%-30%/năm và được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng. Muốn tồn tại và phát triển trong điều kiện hiện nay, các doanh nghiệp bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online.

Đây là xu hướng chung giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp thị khách hàng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận lợi nhất.

Doanh nghiệp phải năng động, hiểu về người tiêu dùng nhiều hơn thông qua công nghệ, mạng xã hội (Zalo, Facebook...) để cá nhân hóa nhu cầu của người tiêu dùng.

Một trong những vấn đề quan trọng mà các nhà bán lẻ cần quan tâm là phải xây dựng hệ thống mua sắm đa kênh, tích hợp nhiều hình thức mua sắm, vui chơi, giải trí... cùng lúc. 

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho rằng khách hàng trong ngành bán lẻ đang thay đổi từng ngày. Tương lai họ sẽ là những con người của kỷ nguyên công nghệ, với thời đại của smartphone, Facebook hay những tiện ích từ công nghệ khác. Các doanh nghiệp bán lẻ sẽ phải liên tục thay đổi để bắt kịp xu hướng.

MINH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Phát hiện hàng ngàn giao dịch đáng ngờ

Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đã tiếp nhận khoảng 1.300 báo cáo giao dịch đáng ngờ; chuyển giao thông tin liên quan đến 100 vụ việc cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật. 

Nông nghiệp

Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng đều qua các năm

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trên địa bàn TPHCM. Trong 10 năm thực hiện, năng suất lao động khu vực nông thôn được cải thiện: năm 2008 đạt 29,4 triệu đồng/người, năm 2018 đạt 90 triệu đồng/người. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thịt sạch theo công nghệ thịt mát Châu Âu

MEATDeli là thương hiệu thịt lợn mát được sản xuất theo công nghệ Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, nhà máy Meat Hà Nam - nơi chế biến thịt mát MEATDeli - đã đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thịt lợn mát chất lượng với giá thành rất hợp lý. Và vừa qua, thịt mát MEATDeli đã được chứng nhận tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium).

Thông tin kinh tế