Ngành chế biến lương thực, thực phẩm tăng đầu tư thị phần trong nước

Theo Hội Lương thực thực phẩm TPHCM, ngành sản xuất chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố đang có tốc độ tăng trưởng mạnh, đạt 8,99% (cùng kỳ tăng 3,74%) và sản xuất đồ uống tăng 4,65% (cùng kỳ tăng 2,11%).

Nguyên nhân là do các doanh nghiệp trong ngành đang có sự chuyển đổi đầu tư sản xuất và thị trường. Thay vì chỉ tập trung xuất khẩu như trước đây thì nay các doanh nghiệp đã đầu tư phát triển thị phần trong nước, với các sản phẩm có thể cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã so với hàng nhập khẩu từ các nước trong khu vực. 

Doanh nghiệp trong nước chuyển hướng đầu tư sản xuất  sản phẩm chất lượng cao cho thị trường nội địa 
Hiện mức thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam không ngừng được cải thiện, kéo theo thị hiếu tiêu dùng sản phẩm thực phẩm liên quan đến sức khỏe cũng tăng nhanh. Trong đó, những sản phẩm thực phẩm cung cấp các giá trị mới, có chất lượng tốt và mẫu mã đẹp, bao bì đặc trưng, tạo sự đột phá đang được người tiêu dùng quan tâm. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực, thực phẩm đẩy mạnh đầu tư và gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam. 

Một yếu tố khác cũng chi phối hoạt động sản xuất của ngành chế biến lương thực, thực phẩm là sự tiện lợi. Các cửa hàng định dạng nhỏ như cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đã được mở rộng trong 2 - 3 năm qua, đáp ứng được sự thay đổi nhanh chóng về lối sống của người tiêu dùng. Xu hướng này đòi hỏi các cơ sở sản xuất thực phẩm cần tập trung hơn trong việc phát triển các chiến lược kinh doanh để giải quyết được nhu cầu của người tiêu dùng về gói sản phẩm nhỏ, sử dụng phù hợp với nhu cầu cá nhân và tiện lợi để mang theo sử dụng trên đường.

Tin cùng chuyên mục