Ngành điện TPHCM đối thoại để tiếp thu ý dân

Trong thời gian gần đây, các đơn vị thành viên Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã tổ chức 16 hội nghị đối thoại trực tiếp với người dân tại các quận, huyện. Qua các cuộc đối thoại này, ngành điện làm gì để tiếp thu, giải quyết những vấn đề đang được người dân quan tâm? Ông Lê Văn Phước, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNHCMC, đã cho biết:

Người dân luôn quan tâm đến hoạt động của ngành điện lực và đặt yêu cầu cao đối với hiệu quả hoạt động của ngành vì có liên quan mật thiết đến đời sống và sản xuất. Đối thoại và gắn bó với người dân là hoạt động được ngành điện lực TPHCM quan tâm thực hiện trong năm qua. EVNHCMC đã triển khai nhiều giải pháp mở rộng dân chủ, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của người dân TPHCM như: lắp đặt hệ thống để khách hàng chấm điểm nhân viên giao dịch, thành lập Trung tâm chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng 24/7, gửi phiếu khảo sát mức độ thỏa mãn của khách hàng định kỳ hàng năm…

Qua đó chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và người dân nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phục vụ theo hướng gần dân, lắng nghe tiếng nói của dân để chấn chỉnh, sửa chữa những khuyết điểm, tồn tại, phục vụ tốt nhất yêu cầu của dân. Chúng tôi đã chỉ đạo Công ty Điện lực Bình Phú nghiên cứu thí điểm tổ chức hội nghị ngành điện lực gắn bó với địa phương và lắng nghe ý kiến nhân dân. Hội nghị đã nhận được sự ủng hộ và đồng thuận rất cao của người dân. Sơ kết hiệu quả từ hội nghị này, EVNHCMC đã chỉ đạo triển khai thực hiện rộng rãi tại các công ty điện lực còn lại.

Năm qua, EVNHCMC đã đưa vào hoạt động Trung tâm chăm sóc khách hàng, nhằm nâng cao công tác, xử lý kịp thời các sự cố.

* Phóng viên: Qua các cuộc đối thoại này, vấn đề gì của ngành đang được người dân quan tâm?

* Ông LÊ VĂN PHƯỚC:
Điều đáng vui mừng là EVNHCMC đã nhận được sự hỗ trợ, giúp sức nhiệt tình của lãnh đạo các quận, huyện và đặc biệt là sự quan tâm, góp ý của đông đảo bà con nhân dân. Người dân góp ý rất thẳng thắn và chân tình để giúp chúng tôi sửa mình. Tính đến nay chúng tôi đã tiếp nhận gần 400 ý kiến góp ý xoay quanh các công tác của ngành như: thu tiền điện, ngầm hóa lưới điện, tiếp nhận và xử lý sự cố, áp giá điện cho người nghèo an toàn điện và mỹ quan đô thị…

* Với những ý kiến góp ý của người dân, EVNHCMC đã tiếp thu và giải quyết như thế nào?

* Các ý kiến phản ánh, đóng góp thiết thực của người dân đã giúp EVNHCMC nắm bắt chính xác các yêu cầu, bức xúc của khách hàng, từ đó tự phấn đấu hoàn thiện, giải quyết thỏa đáng các nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của người dân trong phạm vi trách nhiệm của mình, đảm bảo phục vụ người dân theo phương châm mà EVNHCMC đề ra: Lương tâm - Trách nhiệm - Hiệu quả. Từ các ý kiến đóng góp, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị thành viên rà soát lại các quy trình, quy định và các mặt công tác để cải tiến, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Đến nay, công tác dịch vụ khách hàng đã có nhiều chuyển biến tích cực: việc đa dạng hóa hình thức thu tạo được sự tiện lợi cho người dân khi thanh toán tiền điện; các trường hợp xử lý sự cố đột xuất được thực hiện nhanh chóng; chính sách để người lao động, học sinh, sinh viên thuê nhà được hưởng giá điện đúng quy định được thông tin, hướng dẫn rộng rãi đến người dân; việc thi công sửa chữa điện nhanh, kịp thời; các thủ tục, quy định, quy trình của ngành điện được công khai, minh bạch…

EVNHCMC vừa được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đây là sự khẳng định những nỗ lực, đóng góp của ngành, là niềm khích lệ lớn lao đối với 7.000 cán bộ, công nhân của ngành, song cũng là đòi hỏi EVNHCMC phải tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với nhân dân TPHCM. Bên cạnh những việc đã làm được, còn một số mặt công tác khác được EVNHCMC tiếp tục chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian sớm nhất và chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực phục vụ tốt hơn nữa để làm hài lòng tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM. 

THƯ LÊ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trường Tiểu học thị trấn Tân Hưng, nơi xảy ra lạm thu các khoản tiền của phụ huynh

Vụ hiệu trưởng tự ý lạm thu ở Long An: Bao giờ bị xử lý?

Nhiều phụ huynh ở Trường Tiểu học thị trấn Tân Hưng (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An), phản ánh với Báo SGGP về tình trạng hiệu trưởng của trường này là bà Nguyễn Thị Hồng lạm thu trong năm học 2020-2021. Tuy nhiên, những ngày qua các cơ quan chức năng của huyện vẫn chưa xử lý. 

Bạn đọc viết

Thương về miền Trung!

Những ngày này, đồng bào cả nước đang dõi theo tình hình bão lũ ở miền Trung ruột thịt. Chỉ vài ngày trước, những xóm làng chỉ còn mấy nóc nhà lô nhô, những ngôi trường chỉ còn cái bảng hiệu lấp ló trên mặt nước.

Cơ quan trả lời

Sinh viên được vay 2,5 triệu đồng/tháng

Học sinh, sinh viên có thể dùng tiền vay từ ngân hàng để trang trải tiền học phí; chi phí mua sắm sách vở, phương tiện học tập, chi phí ăn, ở, đi lại. Mức cho vay tối đa đối với một học sinh, sinh viên là 2,5 triệu đồng/tháng/người. Lãi suất cho vay hiện tại là 0,55%/tháng. 

Từ thư bạn đọc

Biển cấm gây khó lưu thông cho người dân

Báo SGGP vừa nhận được nhiều phản ánh về biển báo được thiết lập trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 1, quận Bình Thạnh, TPHCM hơn một tháng qua, gây bất tiện cho người dân và phương tiện lưu thông.

Ý kiến

Vẫn tắc đường khu vực Bến xe miền Đông cũ

Bến xe miền Đông mới (quận 9, TPHCM) đi vào hoạt động sẽ “chia lửa” cho bến xe cũ, xóa tình trạng tắc đường kẹt xe ở các tuyến đường xung quanh bến xe cũ như Đinh Bộ Lĩnh, quốc lộ 13… Nhưng thực tế vào giờ cao điểm, các tuyến đường quanh khu vực Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) vẫn tắc như thường.