Ngày bình thường

- Nhiều địa phương đã cho mở lại quán ăn phục vụ tại chỗ thay vì phải mua mang về. Thực khách khoái, không chỉ vì món ăn trở nên ngon lành hơn khi nóng sốt. Họ còn nở lòng vì không phải vướng bận những thứ bất tiện cho một nhu cầu cơ bản. 

- “Ngày đầu tiên ăn tiệm” trở lại còn là để khoe sự thoải mái, dễ chịu sau chuỗi thời gian kìm nén. Từ chuyện ăn, sẽ có những thứ “đầu tiên” trở lại: đi tàu buýt sông, mua vé xe buýt thường, đi coi kịch, đến tụ điểm ca nhạc, hoặc vào rạp chiếu phim… Nhiều đôi trẻ sốt ruột chờ ngày tiệc cưới được rộn ràng trở lại, để hôn lễ của họ xôm tụ đông vui. 
- Một điều mong chờ của hàng triệu người là học sinh, sinh viên được tung tăng đến lớp, không còn phải dán mắt vào màn hình để học online. Trẻ ở tuổi mẫu giáo, nhà trẻ cũng lại “hòa nhập cộng đồng” ở trường mầm non. 
- Đúng thiệt, ngày đầu tiên đến lớp mới là chuyện được mong ngóng nhất. Các giáo viên, bảo mẫu bậc mầm non sẽ mong gặp lại những em bé tíu tít khóc cười. Rồi học trò tiểu học không còn phải ngó thấy thầy cô giáo, bạn bè hay bài giảng qua máy tính, điện thoại để thoát cơn ức chế. Các lớp lớn hơn hoặc sinh viên dễ thích nghi hơn, nhưng học online cũng là chuyện chẳng đặng đừng.
- Kiểm soát được dịch bệnh, nhịp sống sẽ ổn dần, để mọi người vui vẻ tận hưởng những ngày bình thường. 


Tin cùng chuyên mục