Nghi vấn vận chuyển trái phép 11kg vàng qua sân bay Tân Sơn Nhất

Soi chiếu hàng hóa tại kho hàng của hãng Hàng không Vietnam Airlines, cơ quan chức năng phát hiện 11 thanh kim loại màu vàng nặng 11kg. Chủ lô hàng cho biết 11 thanh kim loại màu vàng được mua từ nhiều năm trước và không có hoá đơn chứng từ. 

Vụ việc phát hiện 11kg nghi là vàng đã được lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất chuyển cho cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình để tiếp tục điều tra xác minh.
Thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ 15 phút ngày 22-7, các nhân viên an ninh soi chiếu ở kho hàng Vietnam Airline (nằm trên đường Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM) phát hiện 1 kiện hàng có nghi vấn trên chuyến bay VN122 dự kiến sẽ khởi hành lúc 12 giờ cùng ngày từ TPHCM ra Đà Nẵng.

Theo kiểm tra, kiện hàng hoá nghi vấn trong lô hàng ký gửi gồm 24 kiện hàng với tổng trọng lượng 460kg. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 11 thanh kim loại màu vàng có khắc ký hiệu METALOR 1Kilo GOLD 999.9, nặng 11kg.

Theo điều tra của lực lượng chức năng, chủ lô hàng là bà N.T.C.H. (SN 1969, ngụ quận Phú Nhuận) và bà này đã được mời đến cơ quan chức năng làm việc.

Qua khai báo ban đầu, bà H. cho biết số hàng hoá 11 thanh kim loại màu vàng được mua từ nhiều năm về trước và không có hoá đơn chứng từ. Mới đây, bà H. định gửi ra Đà Nẵng cho người thân thì bị lực lượng an ninh phát hiện như trên.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục