Phạm Trần Nhật Minh
Sinh năm 1983, là người kế thừa duy nhất của Nhựa Long Thành, Phạm Trần Nhật Minh bước chân vào lĩnh vực sản xuất nhựa khi mới 23 tuổi.
Bằng sức sáng tạo của tuổi trẻ và tình yêu nghề được ông Phạm Văn Mười - cha anh truyền lại, Nhật Minh nhanh chóng trở thành nhà quản lý trẻ tài năng trong các mảng chủ chốt của công ty: marketing, nhân sự, cung ứng, sản xuất… Bên cạnh đó, anh còn là người thực hiện những chiến lược phát triển thương hiệu Nhựa Long Thành hoàn toàn khác biệt và gây ấn tượng mạnh trong thời gian gần đây!
Không đi đường tắt!
Một tuần sau khi tốt nghiệp đại học, Nhật Minh chân ướt chân ráo bước vào Nhựa Long Thành. Trái với suy nghĩ của mọi người rằng anh sẽ lên chức quản lý ngay, anh lặng lẽ xin cha cho mình học việc trước! Công việc đầu tiên trong chuỗi học việc của anh là công nhân khuân vác. Con trai duy nhất của ông chủ làm công nhân khuân vác - đó là chuyện “hành xác” lạ đời mà anh đã quyết định vào thời điểm đó, ở cái tuổi 23.
Anh Phạm Trần Nhật Minh - Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty Nhựa Long Thành.
23 tuổi còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm làm việc, càng không có kinh nghiệm quản lý một doanh nghiệp lớn với gần 1.000 nhân viên như Nhựa Long Thành, do đó, anh phải tự ép mình vào một quá trình học việc lâu dài và học việc tại tất cả các kho, phòng ban trong công ty. Sau một thời gian dài, anh kết thúc công đoạn học việc và đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc điều hành Nhựa Long Thành. Trẻ, năng động, có kinh nghiệm thực tế nên Nhật Minh xông xáo điều hành hầu như các mảng chủ chốt của công ty thay cha: marketing, nhân sự, cung ứng, sản xuất…
Đến nay, nỗ lực của anh đã sinh trái ngọt khi diện tích nhà máy sản xuất Nhựa Long Thành được mở rộng lên 100.000m² (tăng gấp 10 lần); vốn đầu tư từ 160 ngàn USD tăng gấp 55 lần so với vốn đầu tư ban đầu; doanh thu năm 2013 đạt hơn 1 ngàn tỷ đồng; sản phẩm mang thương hiệu Nhựa Long Thành được xuất khẩu với số lượng lớn qua các thị trường có tiêu chuẩn cao như: Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Đài Loan…
Dám khác biệt
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê năm 2014, có gần 2.000 doanh nghiệp nhựa đang hoạt động có vốn từ 500 triệu đồng trở lên, số liệu này cho thấy cuộc chiến giành thị phần giữa các doanh nghiệp nhựa ngày càng gay gắt. “Khác biệt hay là chết” - với tinh thần này, Nhật Minh không tự cho thương hiệu Nhựa Long Thành đang ở vị trí dẫn đầu lĩnh vực nhựa công nghiệp ngủ say trên chiến thắng. Do đó, anh đã tiên phong tìm hướng phát triển sản phẩm và quảng bá thương hiệu Nhựa Long Thành theo một cách hoàn toàn sáng tạo, khác biệt và hiệu quả.
Thùng giữ lạnh Fami - sản phẩm chiến lược của Nhựa Long Thành lọt vào top 20 sản phẩm tiêu biểu của giải thưởng Hàng Việt Tốt - Dịch vụ hoàn hảo do người tiêu dùng bình chọn năm 2014.
Nhật Minh được xem là “cha đẻ” của sản phẩm thùng giữ lạnh Fami khi anh tự tay nghiên cứu và phát triển từ tính năng đến mẫu mã. Với các tính năng ưu việt: khả năng giữ lạnh suốt 24 giờ; có khóa gài chắc chắn đảm bảo nắp thùng không bung, không bật trong suốt quá trình di chuyển; lòng thùng không sử dụng keo dán mà được dập nguyên khối, thời gian sử dụng trên 5 năm; chất liệu thùng được làm từ nguyên liệu ngoại nhập 100%, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe… thùng giữ lạnh Fami nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành thương hiệu được người tiêu dùng tín nhiệm. Không dừng lại ở việc đặt một cái tên, sản xuất một vài mẫu và bán trong một thời gian dài, anh liên tục làm mới thương hiệu thùng giữ lạnh Fami bằng cách liên tục đổi mẫu mã mới: Fami Ice, Fami Dragon, Fami Picnic. “Sắp tới, nhãn hàng Fami sẽ có diện mạo hoàn toàn mới lạ, đi theo phong cách sang trọng, tôi gọi là Fami D…” - Nhật Minh cho biết thêm.
Khác biệt ở khâu sản xuất vẫn chưa thỏa tham vọng chinh phục thị trường của Nhật Minh, anh yêu cầu khâu tiếp thị cho sản phẩm cũng phải hoàn hảo không kém khi tự mình triển khai các chiến lược truyền thông cho thùng Fami để tất cả người sử dụng từ những hộ gia đình, tiệm bán nước giải khát, quán ăn, nhà hàng… đều nhận biết và tin chọn thùng giữ lạnh Fami mà Nhựa Long Thành sản xuất.
Tháng 8-2014 vừa qua, chương trình sốc “Đổi hàng liền tay - Thổi bay thùng cũ” do chính anh lên ý tưởng và triển khai gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng trên địa bàn TPHCM bởi tính sáng tạo, chuyên nghiệp và ý nghĩa với cộng đồng. Theo đó, nhân viên Nhựa Long Thành đã đến tận nơi và đổi 689 thùng giữ lạnh Fami Picnic cao cấp cho các hộ bán nước có thu nhập thấp. Chương trình ý nghĩa ở động lực hàng đầu là hỗ trợ các hộ bán nước giải khát khó khăn thêm “nồi cơm” cho cuộc sống khá hơn, sau là phủ thương hiệu Fami ở khắp địa bàn thành phố, đánh bật tất cả các đối thủ khác trong phân khúc bình dân.
Chương trình “Đổi hàng liền tay - Thổi bay thùng cũ” gây ấn tượng bởi tính sáng tạo, chuyên nghiệp và ý nghĩa với cộng đồng.
“Marketing không phải là một khoản chi phí, nhưng là một khoản đầu tư” - với suy nghĩ này, Nhật Minh đã mạnh tay ký kết hợp đồng đại sứ thương hiệu độc quyền với ca sĩ Tuấn Hưng và Hạnh Sino-hai ca sĩ nổi tiếng và thành công trong lĩnh vực âm nhạc Việt Nam để quảng bá thương hiệu cho thùng giữ lạnh Fami. Đó là điều mà trước đến nay, chưa một doanh nghiệp sản xuất nhựa nào dám làm, hoặc không dám bỏ một khoản tiền khá đậm để thực hiện, nhưng đó là cách marketing hiện đại mà anh muốn hướng đến.
Không chỉ vậy, với sự am hiểu và đam mê nhựa, Nhật Minh còn đa tài hơn khi tự mình lên ý tưởng và thiết kế Showroom Nhựa Long Thành tại số 2-4 Nguyễn Xuân Phụng, Q.6, TP HCM. Showroom trưng bày từ những sản phẩm chiến lược của Nhựa Long Thành như: sóng, pallet, thùng Fami đến từng chiếc thùng rác, giỏ đi chợ, bàn, ghế, chai nhựa... Tất cả đều được anh sắp xếp ấn tượng, có chủ đề màu sắc theo mùa (cam, vàng, xanh lá, xanh dương…) trong một không gian bài trí sáng tạo như một triển lãm nghệ thuật thực thụ.
Một góc Showroom Nhựa Long Thành tại số 2-4 Nguyễn Xuân Phụng, Q.6, TPHCM.
Với tầm nhìn xa cho tương lai, nắm bắt xu hướng tiêu dùng và marketing nhanh, cộng với tính quyết đoán của một người lãnh đạo, Nhật Minh đã thực sự khẳng định mình là một người trẻ năng động, giỏi giang và khác biệt trong ngành nhựa. “Khác biệt hay là chết” - câu nói này như một quyết tâm mạnh mẽ của Phạm Trần Nhật Minh khi anh liên tục làm mới thương hiệu đã 24 năm tuổi và đưa Nhựa Long Thành trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu được các tập đoàn toàn cầu: Coca-Cola, Pepsi, Samsung, Syngenta, Bayer, Mobil, Vinamilk, Masan, Tân Hiệp Phát… tin chọn làm đối tác chiến lược trong nhiều năm qua.
Thanh Hương
Các tin, bài viết khác
- Coats kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam
- Ưu đãi đặc biệt khi mua bảo hiểm trực tuyến hoặc qua điện thoại
- Dai-ichi Life VN công bố chia khoản lãi đặc biệt năm 2014 cho khách hàng
- Hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình cam kết giá
- Bài 3: Góp lương mua tặng bồn nước cho dân nghèo
- Nhận giải thưởng Tin & Dùng 2014: Fubon Life Việt Nam gặt hái niềm tin bằng phát triển bền vững
- Bí quyết chọn mua căn hộ ưng ý Vị trí là yếu tố đầu tiên cần xem xét
- Vinamilk giới thiệu sản phẩm đặc chế hỗ trợ phát triển chiều cao Dielac Grow, dinh dưỡng chuẩn quốc tế Dri Hoa Kỳ dành cho trẻ từ 1-10 tuổi
- Thu Minh, Thanh Bùi tiếp tục gửi thông điệp mạnh mẽ về tê giác đến công chúng
- Bảo vệ gan đừng quên nhân trần!