Nguyễn y vân

- Tại sao một loạt phim Việt được tung ra chiếu từ sát tết tới giờ không tạo ra ấn tượng đáng kể nào? Nhiều khán giả bỏ tiền mua vé, xem xong chỉ bình luận bằng một từ mà đầy đủ ý nghĩa: “Nhạt”.

- Phải nói cho công bằng, là thời điểm tung ra loạt phim này hên, vì không phải gặp sự cạnh tranh của phim Hàn, Mỹ hay Trung Quốc. Thế nhưng, do nội dung phim dở, diễn xuất nửa vời, nên không phim nào được khán giả thực lòng ngợi khen. Phim có doanh thu cao chẳng qua là dở ít hơn những cái kia, chớ không có gì thu hút.

- Dịch bệnh có phải là nguyên nhân khiến phòng vé không như mong muốn?

- Có chuyện đó, nhưng cái gốc vẫn là phim dở. Kịch bản chắp vá, mạch phim rời rạc khiến người xem ngán ngẩm. Nữa, là dàn diễn viên nổi lên bằng thành công ở vài phim trước, giờ diễn xuất lại gượng nên bị chê. Đời sống sôi động đa dạng mà phim vẫn tèng tèng lối đưa đẩy cũ kỹ, lấy đâu sức hút. 

- Nghĩa là cứ kiểu phim hài, khoe cảnh nóng, hay quảng cáo xôm tụ cũng không phải là chìa khóa thành công?

- Khán giả ngày càng tinh và đòi hỏi sản phẩm tinh thần phải tốt. Họ không đến mức bắt phim nội phải chỉn chu bằng nhiều phim ngoại, nhưng ít ra cũng phải có cái đáng để coi. Cuộc sống thay đổi mỗi ngày, mà hầu hết phim nội không đột phá, tóm tắt là “nguyễn y vân - vẫn y nguyên”.

Tin cùng chuyên mục