Nhà Bè phát hiện một ca mắc Covid-19, phong tỏa tạm thời block E chung cư Phú Hoàng Anh

Tối 8-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, vừa phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19 đã được cách ly tập trung từ trước, liên quan đến chuỗi lây nhiễm của Điểm nhóm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng.
Block E chung cư Phú Hoàng Anh (Nhà Bè) bị phong tỏa
Block E chung cư Phú Hoàng Anh (Nhà Bè) bị phong tỏa

Bệnh nhân được Bộ Y tế đánh mã số 9.026 công bố vào sáng cùng ngày. Trước đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung cho kết quả âm tính lần 1.

Đến ngày 1-6, bệnh nhân xin chuyển qua cách ly tập trung tại khách sạn và xét nghiệm lần 2 cho kết quả mắc Covid-19. Sau khi nhận thông tin, Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè đã tiến hành phong tỏa tạm thời block E chung cư Phú Hoàng Anh, nơi ca bệnh cư trú; lấy mẫu các trường hợp F1, F2 và thực hiện khử khuẩn khu vực liên quan.

Nhà Bè phát hiện một ca mắc Covid-19, phong tỏa tạm thời block E chung cư Phú Hoàng Anh ảnh 1 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân

Qua điều tra truy vết, ngày 7-6, các lực lượng chức năng đã xác định được 1 trường hợp F1 ở chung nhà tại tầng 22 và đã lấy 109 mẫu gộp cho các trường hợp F2 tại chung cư. Tại đây, cư dân sinh sống ngoài tòa nhà được phong tỏa, HCDC khuyến cáo cư dân cần bình tĩnh và tự theo dõi sức khỏe trong thời gian này.

Bệnh nhân này làm chung tòa nhà SAMCO quận 1 với bệnh nhân 7.432, mà bệnh nhân 7.432 là tiếp xúc gần của bệnh nhân 7.088 làm ở công ty IDS tại quận Tân Phú. Bệnh nhân 7.088 chính là F1 của bệnh nhân 6.787, hội viên Điểm nhóm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng.

Tin cùng chuyên mục