Nhãn hàng P/S cam kết bảo vệ một triệu nụ cười Việt Nam chào năm học mới

Một chương trình đầy tính nhân văn
Nhãn hàng P/S cam kết bảo vệ một triệu nụ cười Việt Nam chào năm học mới

Ngày 8-8, chương trình P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam, nhãn hàng P/S, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, phối hợp cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động chương trình P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam chào năm học mới 2013-2014 tại Trường tiểu học Hòa Phú, huyện Củ Chi, TPHCM. Đây là một trong những hoạt động hướng tới mục tiêu bảo vệ “5 triệu nụ cười Việt Nam” giai đoạn 2012-2016, nhằm mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng Việt Nam. Tham dự buổi lễ có hơn 1.500 em học sinh, giáo viên và phụ huynh Trường tiểu học Hòa Phú đại diện cho khối học sinh tiểu học toàn quốc và đại diện các ban, ngành, địa phương.

Các em học sinh tham gia ngày hội bảo vệ nụ cười Việt Nam.

Các em học sinh tham gia ngày hội bảo vệ nụ cười Việt Nam.

Một chương trình đầy tính nhân văn

Với sự cam kết 1 triệu nụ cười Việt Nam hàng năm là chuỗi hoạt động thiết thực dành cho các em học sinh như cấp phát 1 triệu bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng P/S, khám và tư vấn, điều trị cho các em học sinh. Đồng thời các thông điệp về chăm sóc sức khỏe răng miệng luôn được cập nhật và chuyển tải đầy đủ đến học sinh thông qua kịch truyền thông, hướng dẫn chải răng đúng cách, cung cấp các kiến thức về việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng. Ngoài những chương trình về truyền thông giáo dục sức khỏe răng miệng tại các trường tiểu học trên toàn quốc, chương trình P/S chào năm học mới tại Trường tiểu học Hòa Phú, Củ Chi, TPHCM năm nay còn có sự tham gia và giao lưu của các thí sinh đến từ cuộc thi giọng hát Việt nhí (The Voice kids). Các thí sinh sẽ cùng tham gia chung trong các hoạt động như hướng dẫn chải răng và tặng quà cho các em học sinh đồng thời được các bác sĩ đến từ Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM khám, điều trị trên các xe nha lưu động P/S. Toàn bộ chi phí cho chương trình và bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng P/S được tài trợ lên tới hàng tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, lễ hưởng ứng “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20-3” đã diễn ra tại Hà Nội với nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực, mang tính giáo dục và ý nghĩa cộng đồng cao, thu hút hơn 7 triệu học sinh tiểu học trên toàn quốc cùng tham gia và cam kết chải răng sáng và tối. Đây cũng là lần đầu tiên, Liên đoàn Nha khoa Quốc tế (FDI) phối hợp cùng Hội Răng hàm mặt Việt Nam (VOSA) và chương trình P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam mang “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới” đến với công dân Việt Nam. Ngoài ra, đồng hành cùng với các đối tác ngành răng hàm mặt như Hội Răng hàm mặt Việt Nam (VOSA), Hội Răng hàm mặt TPHCM (HOSA) và các bệnh viện cùng tham gia với PVS trong hoạt động khám điều trị miễn phí cho cộng đồng, tổ chức nhiều hội nghị khoa học quốc tế trên toàn quốc. Với sự hỗ trợ hết mình từ các ban cố vấn chuyên môn, từ các đối tác trong ngành răng hàm mặt, chương trình tiếp tục phát triển hành trình chương trình P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam cam kết mang đến “5 triệu nụ cười Việt Nam” trong giai đoạn 2012-2016 của nhãn hàng kem đánh răng P/S của Unilever, đây chính là sứ mệnh nhằm mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng Việt Nam từ việc chăm sóc răng miệng.

Và những nỗ lực, cam kết của Unilever Việt Nam

Bà Đinh Hồng Vân, giám đốc ngành hàng chăm sóc răng miệng, Unilever Việt Nam chia sẻ: “Trong hơn 14 năm qua, chương trình P/S Bảo vệ nụ cười VN đã  đồng hành cùng chương trình nha học đường quốc gia trên toàn quốc với nhiều thành công và hơn 12 triệu học sinh đã hưởng lợi từ chương trình qua các hoạt động giáo dục chăm sóc răng miệng, khám và chữa răng miễn phí, chương trình thật sự đã trở thành một người bạn thân thiết với cộng đồng và là chương trình giáo dục chăm sóc vệ sinh răng miệng thành công nhất từ trước đến nay và được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các bộ, ngành, nhất là Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Y tế đến địa phương.Với cam kết mang lại 5 triệu nụ cười cho trẻ em Việt Nam đến năm 2016, chúng tôi luôn phát triển  và  thay đổi, đóng góp nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng để thực hiện lời cam kết của mình. Chương trình năm nay là một minh chứng cho những nỗ lực của chúng tôi vì các em HS với sự cam kết mạnh mẽ “bảo vệ 1 triệu nụ cười” trong năm 2013. Hy vọng sự đổi mới  này sẽ được sự đón nhận của cộng đồng cũng như sự ủng hộ từ phía các lãnh đạo các cấp địa phương.

TS. Hà Hữu Phúc, Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Unilever Việt Nam và chương trình “P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam” trong việc tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng và vệ sinh cho các em học sinh bậc tiểu học. Với hơn 90% người dân Việt Nam chưa thực sự quan tâm sâu sắc đến sức khỏe răng miệng thì đây là một chương trình vô cùng thiết thực, ý nghĩa, mang lại lợi ích cho cộng đồng và chúng tôi rất ủng hộ và đánh giá cao chương trình hợp tác này”.

Từ năm 1998 đến nay, chương trình P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng và vệ sinh. Trong thời gian từ năm 1998-2012 có 12,8 triệu em học sinh đã được chương trình tuyên truyền, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe răng miệng, khám, chữa các bệnh răng miệng miễn phí cũng như được nhận bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng P/S.

MINH HẢI

Tin cùng chuyên mục