Nhiều cá thể rùa biển quý hiếm liên tục mắc lưới ngư dân ở Chân Mây

Từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 4 cá rùa biển quý hiếm thuộc họ Vích mắc lưới ngư dân trên vùng biển Chân Mây được ngư dân trao cho các cơ quan chức năng để thả về với môi trường tự nhiên.
Cá thể rùa biển quý hiếm mắc lưới ngư dân Phan Thanh Giảng

Chiều 1-4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiếp nhận cá thể rùa biển có màu sọc đen, nặng khoảng 14kg, họ Vích (tên khoa học Cheloniidae)- loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam nên cấm đánh bắt bằng bất cứ hình thức nào.


Thông tin ban đầu, trong lúc giăng lưới vào sáng cùng ngày, ông Phan Thanh Giảng (1989) trú ở thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt được cá thể rùa biển quý hiếm nói trên nên đã liên hệ với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây để đơn vị này phối hợp với cơ quan chức năng có hướng giải quyết cũng như bảo tồn. 


Thiếu tá Văn Lê Lâm Đức, đang công tác tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây cho biết, việc trao cá thể vích của ngư dân Phan Thanh Giảng là một việc làm rất đáng biểu dương và trân trọng, thể hiện tinh thần tự giác trong công tác đóng góp công sức bảo vệ các giống loài thủy sản quý hiếm trong tự nhiên đang dần suy kiệt. 

Hiện Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây đã phối hợp cùng chính quyền xã Lộc Vĩnh và ông Giảng thả cá thể rùa biển quý hiếm này về với môi trường tự nhiên. 

Thả cá thể rùa biển quý hiếm về với môi trường tự nhiên

Như vậy, kể từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 4 cá rùa biển quý hiếm thuộc họ Vích mắc lưới ngư dân trên vùng biển Chân Mây được ngư dân trao cho các cơ quan chức năng để thả về với môi trường tự nhiên.

Tin cùng chuyên mục