Nhiều địa phương linh hoạt thực hiện Nghị quyết 128

Ngày 13-10, trao đổi với Báo SGGP, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cho biết: “Trong tối 13-10, UBND TP Cần Thơ sẽ họp cùng các các sở, ngành để triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ”. 

Ghi nhận thực tế tại TP Cần Thơ cho thấy, nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán, đi lại… đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Đặc biệt, ngay khi tiếp nhận Nghị quyết 128 của Chính phủ, một số tiểu thương tại các chợ truyền thống ở trung tâm quận Ninh Kiều đã bắt đầu các hoạt động kinh doanh, buôn bán; nhiều điểm bán hàng thực phẩm bình ổn giá phục vụ trong thời gian thực hiện giãn cách đã dọn dẹp để nhường mặt bằng cho các loại hình dịch vụ khác; chủ các cửa hàng cũng khẩn trương chuẩn bị, trang trí lại hàng quán để kịp thời khôi phục kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Tại Sóc Trăng, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Trên cơ sở Nghị quyết 128 của Chính phủ, tỉnh Sóc Trăng đang chuẩn bị ban hành quyết định về kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới trên tinh thần vừa đảm bảo chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục phát triển kinh tế - xã hội”. Tỉnh sẽ triển khai áp dụng theo hướng dẫn của Chính phủ, các bộ ngành; đồng thời sẽ linh hoạt vận dụng các góc độ “mở” của Nghị quyết 128 phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Tại Bến Tre, ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, cho biết: “Bến Tre đang nghiên cứu để triển khai theo đúng tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ đã ban hành. Đồng thời, chờ Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể sẽ tiếp tục triển khai để có một chuỗi thống nhất từ Trung ương đến địa phương”.

Tại Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết địa phương đang chờ hướng dẫn thực hiện cụ thể của các bộ ngành liên quan. Ông Ngời dẫn chứng, như việc vận tải hành khách thì cần hướng dẫn của Bộ GTVT như thế nào, Bộ Y tế quy định ra sao về phòng chống dịch... Nhưng trước mắt, tình hình chung thì tỉnh vẫn chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tương tự, ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, cho hay, do Nghị quyết mới ban hành nên Tỉnh ủy đang chỉ đạo UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế, nhằm phát huy hiệu quả cao nhất.

Ngày 13-10, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn về việc tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng chỉ đạo các sở, ngành thường xuyên phối hợp, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 để tham mưu giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. 

Chiều cùng ngày, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 128. Theo đó tỉnh đánh giá mức độ dịch đến cấp khu phố, ấp để triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục