
Ngành nhựa Việt Nam đang trên đà phát triển bền vững. Hiện nay, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt trên 100 triệu USD/tháng. Sản phẩm được xuất qua 70 nước trên thế giới.
Nhựa Tân Phú là một trong những đơn vị đã góp phần vào kim ngạch xuất khẩu toàn ngành nhựa và cho đơn vị nói riêng. Ngoài nhà máy nhựa hiện hữu mang tính chủ lực ở quận Tân Phú và chi nhánh tại Hà Nội, thấy rõ tiềm năng và thế mạnh của từng loại sản phẩm chuyên ngành, công ty đã mạnh dạn đầu tư phát triển mở rộng nhiều nhà máy trong nước cũng như ở nước ngoài để phát triển sản xuất và kinh doanh. Trong đó, phải kể đến nhà máy tại cụm công nghiệp nhựa Long An. Thêm vào đó, Chi nhánh Công ty CP Nhựa Tân Phú Miền Trung tại Nghệ An, nhà máy nhựa tại Xavannakhẹt, Lào. Từ sự phát triển đồng bộ và theo hướng phát triển mở rộng, Chi nhánh Công ty tại Nghệ An, Bắc Ninh đang điều hành, chi phối, nâng cao sản lượng và chất lượng, đủ sức cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại tại các tỉnh khu vực miền Trung, đáp ứng được sự mở rộng đa dạng hóa mặt hàng. Công ty CP Nhựa Tân Phú luôn luôn chú trọng đầu tư để có thể đưa ra thị trường những sản phẩm hoàn hảo nhất và có nhiều loại sản phẩm chủ lực như: các loại bao bì bằng nhựa PP, PE, can, chai PET, thùng có dung tích từ 0,5L đến 100L, các loại két đựng bia nước ngọt, vỏ bình accu, thùng đựng sơn cao cấp, sản phẩm chai nhựa nhiều lớp, chai PET, dao muỗng nĩa bằng nhựa phục vụ cho các ngành rượu bia, giải khát, thuốc trừ sâu bảo vệ thực vật, ngành hàng không...

Ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư và cung cấp sản phẩm chai Pet giữa Công ty CP Nhựa Tân Phú và Công ty TNHH Một thành viên Nước khoáng và Thương mại Dịch vụ Quảng Ninh ngày 5-11-2010.
Với thế mạnh đầu tư về máy móc thiết bị hiện đại, dây chuyền công nghệ khép kín hoàn toàn tự động, Nhựa Tân Phú còn tung ra thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa nhiều loại sản phẩm nhựa kỹ thuật cao, linh kiện điện tử, điện lạnh... Ngoài ra, Công ty CP Nhựa Tân Phú còn có thế mạnh trong việc sản xuất và chế tạo các loại khuôn mẫu, máy móc phụ tùng cho các đơn vị chuyên ngành và cũng là cầu nối kinh doanh mua bán nguyên liệu vật tư, sản xuất, ký gởi hàng hóa chuyên dùng.
Đa dạng hóa sản phẩm, giữ được chất lượng, luôn có mẫu mã mới là điều quan trọng. Với quan niệm này, Nhựa Tân Phú luôn phát triển mở rộng sản xuất theo hướng tự do hóa thị trường, quốc tế hóa sản phẩm, nhằm đưa sản phẩm của mình phục vụ khách hàng ở trong nước ngày càng cao, bên cạnh chiến lược phát triển mở rộng xuất khẩu ra nước ngoài ngày càng nhiều. Đến nay, sản phẩm của Công ty CP Nhựa Tân Phú được tiêu thụ mạnh tại các nước như: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc, Lào, Campuchia và châu Âu, v.v...
Để làm được điều đó, Nhựa Tân Phú đã đổi mới hệ thống định mức, chế độ chi tiêu, quản lý tài chính minh bạch nhằm chủ động trong việc sản xuất và kinh doanh; có định hướng xây dựng và phát triển đồng bộ thị trường, cung cấp sản phẩm và các thể chế hỗ trợ thị trường phát triển sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách thiết thực nhất; biết cách nhận diện thị trường, có tầm nhìn chiến lược trong việc đầu tư phát triển sản xuất và kinh doanh. Nhựa Tân Phú đã chuyển mình vượt bậc đạt được định mức tăng trưởng và tăng vốn cổ đông hiện hữu lên 15 tỷ đồng và cổ đông chiến lược trên 5 tỷ đồng. Nâng giá trị tổng sản lượng lên 115% và vượt mức kế hoạch tăng trưởng, so với năm 2013 tăng trên 55% doanh thu và lợi nhuận đạt tỷ lệ thuận, thu nhập người lao động ngày càng ổn định và nâng cao, trung bình 5 triệu – 8 triệu đồng/người/tháng. Với những việc làm có định hướng, phát triển căn cơ và bền vững như vậy, Công ty CP Nhựa Tân Phú đã được nhiều đơn vị đầu ngành tặng thưởng. Như bằng khen của Bộ Công nghiệp, Bộ Thương mại; cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công nghiệp từ năm 2005 đến nay... Và nhiều giải thưởng cho chất lượng sản phẩm: Hàng VN chất lượng cao; Thương hiệu VN hội nhập quốc tế; Thương hiệu chất lượng sản phẩm; tôn vinh doanh nhân; Thương hiệu công nghiệp hàng đầu VN và nhiều Cúp Vàng ISO của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Ngoài nỗ lực của Chủ tịch HĐQT - kỹ sư Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Ngô Đức Trung, công ty còn có đội ngũ cán bộ – nhân viên kỹ thuật lành nghề. Họ đã miệt mài lao động sáng tạo, nâng cao trình độ khoa học công nghệ, chế tạo nhiều mẫu mã, cải tiến sáng kiến hợp quy chuẩn và chính xác để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, hoàn hảo, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Đội ngũ công nhân thường xuyên được học tập đào tạo ở trong nước và nước ngoài. Họ cũng là những người lao động biết chia sẻ với những mảnh đời cơ nhỡ khó khăn, chung tay giúp sức cho những đồng bào trong cơn bão lũ bằng cách nhường cơm sẻ áo.
Với sự nhận thức đúng đắn và định hướng đầu tư hiệu quả, kết hợp với các ưu điểm của cơ chế thị trường dưới sự điều hành và chỉ đạo gần gũi với thực tế, cũng như được sự đồng tình và hậu thuẫn mạnh mẽ của cổ đông và sự tin tưởng của khách hàng trong nước cũng như nước ngoài, Nhựa Tân Phú đã xây dựng một chiến lược bài bản, “dài hơi” cho thương hiệu, để công ty ngày càng có nhiều tiềm năng, thế mạnh, phát triển đi lên.
TRẦN NGỌC CHÂU