Nữ bí thư chi bộ nhiệt tình, gương mẫu

Bà Vũ Thị Thanh Loan, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 4, phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) là người luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhiều năm liền được tuyên dương là Bí thư Chi bộ tiêu biểu.
Bà Vũ Thị Thanh Loan, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 4, phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước)

Năm 2013, bà Loan được cấp trên điều làm Bí thư Chi bộ Làng 3, xã Tiến Thành. Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, bà Loan tận tâm, tận lực động viên cán bộ và nhân dân đoàn kết chung sức xây dựng cơ sở hạ tầng như làm lại nhà văn hóa, đổ bê tông đường giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường trong sạch ở các trục đường và khu dân cư, đời sống người dân được cải thiện, từng bước nâng cao, Làng 3 là đơn vị đạt chuẩn tiêu chí Nông thôn mới đầu tiên của xã Tiến Thành.

Rời Làng 3, bà Loan lại được Đảng ủy xã Tiến Thành (nay là phường Tiến Thành) điều chuyển về làm Bí thư Chi bộ khu phố Bưng Trang - lúc này chưa có đường bê tông; nhà văn hóa (luôn cả sân, cổng, hàng rào) và đường nông thôn chưa được xây dựng quy mô, đúng cách.

Bà Loan họp chi bộ, lập kế hoạch, thực hiện quyết liệt để hoàn thành những công việc đề ra; xây dựng cơ sở hạ tầng, các quy chế, quy định tại khu phố, gắn với trách nhiệm, nghĩa vụ đóng góp của người dân. Nhờ đó niềm tin của nhân dân đối với cán bộ và lãnh đạo chủ chốt khu phố luôn gắn bó, phấn khởi và đồng thuận cao.

Về phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường - đường phố xanh sạch đẹp, bà Loan trực tiếp vận động cán bộ, nhân dân trồng hoa cảnh, cây xanh đường phố tạo môi trường sạch, đẹp; nhắc nhở người dân bỏ rác đúng nơi quy định. Khi một số người dân còn vứt rác bừa bãi, có lúc bà phải về nhà lấy xe rùa đi gom rác để đúng nơi quy định. Có đêm bà còn tham gia tuần tra an ninh trật tự cùng tổ an ninh nhân dân khu phố.

Dịp 27-7 vừa qua, bà Loan vận động được 62 phần quà tặng các gia đình chính sách khó khăn, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và các nạn nhân chất độc da cam ở phường Tiến Thành. Bà còn vận động được 1.200 suất quà, trị giá hơn 60 triệu đồng tặng bà con khó khăn trong dịch Covid-19. 

Bà Loan năm nay đã bước sang tuổi 67 nhưng vẫn hăng hái với công việc Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 4. Bà tâm sự: “Tôi hạnh phúc khi được lãnh đạo Đảng ủy phường tiếp tục phân công làm Bí thư Chi bộ và Trưởng khu phố 4. Để làm tốt nhiệm vụ, tôi luôn cố gắng nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, yêu cầu thực tiễn của địa phương để triển khai có hiệu quả, sát thực, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân trên địa bàn”.        

Một điều đáng quý nữa, bà Loan còn là gương điển hình trong nghĩa cử nhân đạo hiến máu cứu người. 30 năm làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ và Phó ban Hiến máu nhân đạo phường Tiến Thành, bà đã có trên 40 lần hiến máu cứu người. Nhiều lần nhận điện thoại từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước đề nghị vận động hiến máu đột xuất, phục vụ cấp cứu bệnh nhân nguy cấp thì dù đang làm việc gì, quan trọng đến mấy, bà Loan cũng đều tạm gác và gấp gáp chạy sang bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục