Nuôi để thịt

– Sau khi xăng lên giá, đủ thứ hàng hóa, dịch vụ liền xếp hàng tăng giá. Túi tiền đã lép lại càng teo. Hỏi “bao giờ cho tới tháng Mười”, lúc trước có nghĩa là chờ hy vọng đẹp, nhưng giờ cũng có nghĩa là sẽ… ớn bổ sung?

– Cứ cái bài thua lỗ, đâu chỉ xăng mới tăng. Điện, nước, hầm bà lằng gì cũng vịn vô đó cả, chỉ dân tình chẳng biết vịn vào đâu. Dòm chỗ nào, cũng toàn té nước theo mưa. Giờ tới cả cước 3G cũng đang rục rịch neo giá mới cho có… bầy!

– Vẫn cước cũ, mấy đại gia viễn thông xứ mình đều công bố đã có lời mấy chục ngàn tỷ đổ lên, sao phải tăng? Giá cước rẻ không chỉ người tiêu dùng có lợi, mà kinh tế - xã hội cũng thơm lây chớ?

– Lời thì lời, nhưng cái mối lợi màu mỡ từ tăng cước với mấy chục triệu thuê bao đâu thể bỏ qua. Họ chỉ nghĩ về cái lợi của mình, đâu lo gì cho người tiêu dùng. Nghĩ thế, với họ, chả khác gì lo bò trắng răng!

– Nhưng mấy ông viễn thông đều đã “thề” dùng chính sách giá bình dân để phát triển thị trường?

– Rau, thịt vin vô giá xăng được, tại sao cước 3G lại không?! Ổng giải thích rằng đang bán dưới giá thành, ra cái điều là ổng cắn răng chịu lỗ, răng cắn mỏi thì… nhả ra. Thề thốt này nọ chỉ hợp với lúc cần nuôi, nhưng giờ nuôi thấy lớn thì đè ra mần thịt thôi!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Không ăn xổi

Ở Vờ Lích có chuyện mắc cười. Trọng tài biên căng cờ việt vị sai, khiến một câu lạc bộ chịu bàn thua tức tưởi. Trọng tài biện bạch rằng do trời mưa nên nhìn không rõ! Ủa, nếu không dòm thấy mắc gì phải thổi còi?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Sự kiện & Bình luận

Khi sách giáo khoa “thờ ơ” với giá trị thuần Việt

Câu chuyện sách giáo khoa (SGK) môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp, được yêu cầu chỉnh sửa vẫn chưa hết “nóng”. Sau những phản ánh về độ “nặng” về học thuật của sách, sự chưa chuẩn mực trong ngôn ngữ, những hạt sạn trong kiến thức, một vấn đề khác cũng được đặt ra: Phải chăng văn học Việt Nam, đặc biệt là dòng văn học dân gian Việt Nam, sự phong phú của tiếng Việt… không đủ làm nguyên liệu để biên soạn ra một cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt cho người Việt?