Nuôi để thịt

– Sau khi xăng lên giá, đủ thứ hàng hóa, dịch vụ liền xếp hàng tăng giá. Túi tiền đã lép lại càng teo. Hỏi “bao giờ cho tới tháng Mười”, lúc trước có nghĩa là chờ hy vọng đẹp, nhưng giờ cũng có nghĩa là sẽ… ớn bổ sung?

– Cứ cái bài thua lỗ, đâu chỉ xăng mới tăng. Điện, nước, hầm bà lằng gì cũng vịn vô đó cả, chỉ dân tình chẳng biết vịn vào đâu. Dòm chỗ nào, cũng toàn té nước theo mưa. Giờ tới cả cước 3G cũng đang rục rịch neo giá mới cho có… bầy!

– Vẫn cước cũ, mấy đại gia viễn thông xứ mình đều công bố đã có lời mấy chục ngàn tỷ đổ lên, sao phải tăng? Giá cước rẻ không chỉ người tiêu dùng có lợi, mà kinh tế - xã hội cũng thơm lây chớ?

– Lời thì lời, nhưng cái mối lợi màu mỡ từ tăng cước với mấy chục triệu thuê bao đâu thể bỏ qua. Họ chỉ nghĩ về cái lợi của mình, đâu lo gì cho người tiêu dùng. Nghĩ thế, với họ, chả khác gì lo bò trắng răng!

– Nhưng mấy ông viễn thông đều đã “thề” dùng chính sách giá bình dân để phát triển thị trường?

– Rau, thịt vin vô giá xăng được, tại sao cước 3G lại không?! Ổng giải thích rằng đang bán dưới giá thành, ra cái điều là ổng cắn răng chịu lỗ, răng cắn mỏi thì… nhả ra. Thề thốt này nọ chỉ hợp với lúc cần nuôi, nhưng giờ nuôi thấy lớn thì đè ra mần thịt thôi!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mở rộng lối ra

- Những năm qua, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp xứ mình liên tục nở nồi. Nhưng danh sách thị trường lớn vẫn ở những cái tên quen thuộc như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu. Có một khu vực bự, lại hay xài nhiều mặt hàng xứ mình có thể làm được là các nước Arab. Tại sao xuất khẩu vô khúc này lại chưa xôm?

Giao thông - Đô thị

Đầu tư hạ tầng giao thông: Không đánh đổi chất lượng lấy tiến độ

Dự kiến trong giai đoạn 2021-2025, ngành giao thông được bố trí 420.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, trừ chi phí bảo hành và dự phòng, bình quân 4 năm còn lại ngành sẽ giải ngân hơn 80.000 tỷ đồng/năm. Việc giải ngân với nguồn vốn kỷ lục làm dư luận lo ngại về năng lực triển khai, kiểm soát tiến độ, chất lượng của ngành giao thông. Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể xung quanh vấn đề này.

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Sự kiện & Bình luận