Ông Nguyễn Đẩu được điều động làm Cục trưởng Cục thuế Bình Định

Ông Nguyễn Đẩu, Vụ trưởng Vụ Kiểm tra nội bộ của Tổng cục Thuế được điều động giữ chức Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định để thế chỗ ông Nguyễn Công Thành (nguyên Cục trưởng Cục Thuế Bình Định) trước đó bị kỷ luật, giáng chức.

Ngày 1-1, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế vừa có quyết định điều động và bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Đẩu về giữ chức Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định.

Dịp này, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cũng đã ký quyết định điều động và bổ nhiệm ông Bùi Khánh Toàn, Phó Vụ trưởng Ban Quản lý rủi ro – Tổng cục Thuế giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Trụ sở Cục thuế tỉnh Bình Định

Cả 2 quyết định điều động, bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Đẩu và ông Bùi Khánh Toàn đều có hiệu lực kể từ ngày hôm nay 1-1-2020.

Hồi giữa tháng 10-2019, Bộ Tài chính đã công bố quyết định thi hành kỷ luật về mặt chính quyền đối với nguyên Cục trưởng Cục thuế Bình Định Nguyễn Công Thành.

Ông Thành bị kỷ luật hình thức giáng chức từ Cục trưởng Cục Thuế xuống làm Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Bộ Tài chính cũng đã có thông báo về việc không bổ nhiệm lại đối với ông Phạm Ngọc Hải, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Hiện ông Hải được bố trí xuống làm nhân viên Văn phòng Cục Thuế Bình Định.

Tại kỳ họp thứ 55 (ngày 21-11-2019), Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Định cũng đã xem xét, thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo và đề nghị  Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xem xét cho thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đối với ông Nguyễn Công Thành.

Theo UBKT Tỉnh ủy Bình Định, từ năm 2014 đến tháng 5-2019, với trách nhiệm là người đứng đầu Cục Thuế Bình Định, ông Thành đã có những vi phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành quản lý thuế. Ông Thành còn thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giáo dục cán bộ, đảng viên để cán bộ cấp dưới tham nhũng, vi phạm pháp luật.

Tin cùng chuyên mục